10 sự cố thường chạm chán nhất trên bình nóng lạnh

Khi sử dụng máy nước hot, bình nóng lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp gỡ phải những sự cố như nước ra không hot, mất nguồn, rò điện, tắt vòi… Để sắm ra cỗi nguồn và phương pháp khắc phục các sự cố thường gặp này, bạn hãy xem thêm bài này ngay.

1Bình nóng lạnh không nóng

- Duyên do: Đa số là do thanh đốt nóng bị hỏng (thanh biến trở).

Bình nóng lạnh không nóng

- Cách thức khắc phục: Thay thanh đốt nóng mới cho bình nóng lạnh, bạn liên hệ trọng tâm bảo hành của hãng hoặc các trọng tâm tu bổ uy tín để thay thế.

2Bình hot lạnh lạnh bị chạm điện

- Nếu như là bình hot lạnh mới thì cội nguồn chính là do không được lắp đúng cách thức, còn khi bình hot lạnh đã sử dụng lâu ngày mới có hiện tượng chạm điện thì có một vài căn do thường chạm chán:

  1. - Lớp bí quyết điện của thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.
  2. - Rò rỉ nguồn điện do va chạm, kéo dây điện quá căng, chuột cắn dây.
  3. - Máy bị rỉ nước tham gia nguồn điện.
  4. - Hỏng bo mạch chính do dùng máy lâu ngày hoặc lỗi của nhà chế biến.

- Phương pháp giải quyết: Bạn nên lắp ngay CB chống giật và nối đất bình nóng lạnh ngay nếu như chưa lắp, sau đó mày mò cội nguồn dẫn đến chạm điện để giải quyết và tu sửa.

3Bình nóng lạnh không vô nguồn

- Nguyên nhân: Bình không vô nguồn có thể là do bạn không cắm phích điện, phích cắm bị lỏng, máy bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch.

Bình nóng lạnh không vô nguồn

- Bí quyết giải quyết: Rà soát điểm đầu điểm cuối của con đường dây cung cấp điện cho bình nóng lạnh bằng đồng hồ đo điện, kiểm tra CB, phích cắm, công tắc… đảm bảo phích cắm đã cắm chắc chắn vào ổ điện, tuyến đường dây dẫn tốt, máy sẽ vô điện, hoạt động quay về chung.

Còn nếu như máy đã bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch, bạn cần gọi cho khoa học viên chuyên về sửa bình hot lạnh tới kiểm tra giải quyết.

4Thanh nhiệt bị đóng cặn

- Cỗi nguồn: Thanh điện trở sử dụng lâu sẽ có hiện tượng không khiến hot nước, nhiệt độ thanh nhiệt càng phải tăng cao càng khiến cho cát thạch anh bên trong giãn nở gây nở, gây nứt vỡ lẽ lớp cặn bám, qua đó đồng thời làm nứt vô bí quyết điện của thanh điện trở và rò điện ra nước.

Ngoài ra, duyên do khác có thể là do lớp phương pháp điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.

- Bí quyết khắc phục: Liên hệ tới trọng điểm bảo hành hoặc thợ sửa chữa bình hot lạnh giỏi để họ rà soát thanh nhiệt và khắc phục.

5Bình nóng lạnh rò điện

- Duyên do: Trước tiên là do vật liệu cách thức điện của dây mayso bị hỏng hóc. Nguồn cội tiếp theo là do gioang cao su bí quyết điện nối giữa dây mayso, sử dụng lâu ngày gioang sẽ cũ, cao su của gioang thoái hóa, nước trong bình sẽ bị rò nước ra vỏ bình dẫn tới bị chập điện.

Những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Phòng ban quan trọng này cũng rất dễ hỏng và mất công dụng cách thức điện trong trường thích hợp mất nước, trong bình không chứa nước, nhưng dây mayso vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.

Hiện giờ, một vài loại bình nước nóng hiện đại đã dùng bộ rờ le kép gồm: Rờ le để đo nhiệt độ nước và không người điều khiển bật/tắt điện khi rờ le bị hỏng hoặc khi nước hot quá mức chuẩn y.

- Cách thức giải quyết: Tắt bình hot lạnh, liên hệ với thợ tu sửa bình hot lạnh để họ đến kiểm tra, xử lý đúng phương pháp.

6Bình nước nóng bị rỉ nước

Nguyên nhân: Bình nước nóng bị rỉ nước, hiện tượng này thường hiện ra ở các bình hot lạnh được sử dụng trên 2 năm và không bảo dưỡng định kỳ. Hoặc bên trong bình nước hot có thanh magie, công dụng của thanh này là để chống ăn mòn thành bình, qua một thời điểm dùng, thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình, gây rỉ nước.

Bình nước nóng bị rỉ nước

- Bí quyết giải quyết: Địa chỉ với trọng tâm bảo hành để công nghệ viên giúp bạn bảo dưỡng máy, trường thích hợp nếu nhận thấy thanh magie bị mòn gần hết và họ sẽ thay thanh mới cho máy bạn.

7Quá tải do để bình hoạt động 24/24

- Cỗi nguồn: Bình hot lạnh có phòng ban rơle điều chỉnh nhiệt độ nước, có công dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cho thanh đun nếu nhiệt độ quá thấp. Gần như chúng ta đều cắm điện 24/24 để duy trì dùng. Vấn đề này khiến cho thanh đun hoạt động liên tục gây quá chuyển vận và hỏng hóc, không những thế cũng làm hao phí điện năng tiêu thụ.

Quá tải do để bình hoạt động 24/24

- Cách thức giải quyết: Tắt bình nóng lạnh trùng hợp sử dụng để tăng độ bền cho bình, dành dụm điện, bảo đảm an ninh cho mái ấm.

8Bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn khi hoạt động

c Bình hot lạnh dùng lâu ngày có thể bị cặn bám bao quanh, dưới đáy hoặc các thiết bị bên trong là cỗi nguồn phát ra tiếng ồn.

Bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn khi hoạt động

- Phương pháp khắc phục: Giả dụ bạn có kỹ năng thì chỉ cần sục rửa bình chú ý và cọ tinh khiết lớp cặn trên thanh dốt và ống dẫn thì tiếng ồn sẽ giảm hẳn. Ví như không nhân thức phương pháp rửa bình, hãy gọi điện cho thợ tu bổ. 

9Các con phố ống bị rò rỉ

- Nguyên cớ: Các van xả và các con phố ống của bình hot lạnh có thể bị rò rỉ qua thời điểm, do tác động của nhiệt độ cao và áp suất. Căn nguyên thứ nhì là do bình chứa có thể bị gỉ sét, hiện ra lỗ hổng gây rò rỉ.

- Phương pháp giải quyết: Nếu là duyên cớ trước tiên, bạn cần điều chỉnh lại nhiệt độ tắm phù hợp để hạn chế tác động đến hệ thống này. Còn cỗi nguồn thứ nhì thì bạn thay mới bình chứa là biện pháp tốt nhất.

10Vòi sen không chảy đều

- Nguyên nhân: Đầu tiên có thể là do nguồn nước yếu và dùng thông thường phổ thông phòng trong gia đình, nên lúc cao điểm dân chúng cùng sử dụng thì nước sẽ yếu và ngược lại.

Vòi sen không chảy đều khi sử dụng bình hot lạnh cũng có thể là do vòi bị kẹt vì cặn bẩn trong nước. Điểm dễ nhận ra nhất là lỗ vòi bám bẩn có màu nghệ.

- Bí quyết giải quyết: Nếu như duyên cớ là do nguồn nước yếu, bạn có thể giải quyết bằng bí quyết lắp thêm bơm trợ lực nếu như bình hot lạnh chưa có. Nếu do vòi sen bị bẩn thì bạn bắt đầu vòi sen ra, lau sạch sẽ nội thất, lắp lại và dùng bình thường. Ngoài ra bạn có thể ngâm vòi sen trong giấm ăn suốt 1 đêm, các cặn buồn chán sẽ bặt tăm.

Vòi sen không chảy đều

Khi chiếc bình hot lạnh nhà bạn gặp sự cố, ví như những lỗi không tự tu bổ được thì ban nên gọi ngay cho nhân viên kỹ thuật của hãng chế biến để được tư vấn và sửa chữa. Bên cạnh, Điện máy XANH gợi ý để được sự bình an cao nhất khi dùng trang bị sử dụng điện là nên lắp thêm CB và nối đất thiết bị để bảo đảm an ninh cho bạn và gia đình.

Cửa hàng Điện máy XANH


Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét