PasGo xiêu dạt ký 8 – Rất gần và rất xa!

Khi MÙA THU 2016 tới, PasGo Team đã gấp rút bị cuối đi….và Mùa Thu đó qua đi với nhân thức bao cảm xúc “đau thương”, MÙA THU 2017 đã qua nửa kia tạo cho PasGo hình ảnh mới – đầy hấp dẫn! Mời cùng PasGo Team tản mác về Thu!

Cố nhìn xa hơn!

Mùa Thu bầu trời thường rất trong xanh và cao vời vợi! Cuối Hè đầu Thu 2013, sau gần 10 năm kinh doanh bầm dập làm cho ăn kiểu “hoang dã”, mấy anh em chúng tôi đột nhìn thấy các mô hình buôn bán chính mình đang theo đuổi nặng về “khai thác”, “mánh mun”, “chụp giựt”, “ăn xổi”,…hoặc đôi khi phải nhờ vả xin cho mệt “thấy mồ”! Ngó qua mấy bản tin kinh tế quốc tế, xem các tổng kết, nghe nói hàm lượng chất xám trong nền kinh tế vietnam rất thấp. Mấy bạn bè tôi thật tâm cũng rất hoang mang, nhưng rồi tự nhủ sẽ mua gì đó thông minh hơn, hàm lượng chất xám đa dạng hơn để kinh doanh. Và cuộc chơi mới cũng khởi đầu mở ra khi chúng tôi nhận thấy ngành nghề giải pháp phần mềm công nghiệp là vô hạn, có thể chơi những cuộc chơi lớn “toàn cầu” mà chỉ khởi hành từ một cá nhân với cái máy tính “ngồi một xó” nào đó khiến ra. Vì cố nhìn xa hơn đã giúp chúng tôi mạnh bạo quyết định làm gì đó chất hơn!

Mùa Thu khởi nghiệp!

Cố nhìn xa hơn, góc nhìn được mở mang. Khi ta nhìn thẳng lên bầu trời Thu bát ngát và thỏa sức suy nghĩ về bất kỳ điều gì, bạn sẽ thấy nhịn nhường như thường có sự cản trở nào – mà trời Thu nó còn rất đẹp nữa nhá! À, nếu như có rào cản thì đó chỉ có thể là bạn không dám nghĩ mà thôi. Nhìn thấy vấn đề này, trái đất của bạn sẽ đổi mới, nó không còn bị gói trong kiểu làm cho ăn cũ nữa, bạn không cần phải xây dựng mối “quan hệ”, bạn cũng chẳng phải hy vọng nhờ vả người nào đó, bạn cũng không cần quá ân cần tới nguồn lực hữu hạn vì nguồn lực của bạn chính là những suy nghĩ không có giới hạn và những dòng ngôn ngữ lập trình bất cứ mà bạn tạo ra…Chúng tôi tin rằng, với những nhân loại như Bill Gates, Jack Ma, Steve Jobs,…họ đang là các tay chơi đẳng cấp bậc nhất trái đất, họ sẽ có góc nhìn rất xa, không bị giới hạn!

Ngày 14/9/2014 PasGo chính thức xuất hiện trên chợ iOS của Apple, chào nhân loại với những hoài bão lớn hơn – thế nhưng, Mùa Thu này PasGo chỉ còn là Màng lưới nhà hàng ngon, uy tín và chất lượng!!!

>>> Mời Bạn tìm hiểu Danh sách nhà hàng ngon ở Hà Nội và Danh sách nhà hàng ngon ở TpHCM

Không còn MÙA THU!

Tuyến đường ta đã qua chìm khuất chân trời, tuyến phố ta sẽ qua nào người nào biết đến – PasGo đã trải qua quá đa dạng “đau thương” với những Mùa Thu trước tiên, vấn đề đó đã làm cho là ra ý thức đặc sản của những loài người sản xuất PasGo. Tinh thần quật cường, biến “đau thương” thành hành động, hết sức vô thường trước những màn khoa trương, có thể khùng khùng chơi hết bản thân mà không bị thói hào nhoáng, thói hư danh che mắt! chậm triển khai chính là những vấn đề ĐẶC SẮC đáng chú ý, và Mùa Thu này đã giúp PasGo thay áo mới, hấp dẫn, đó là những gì mà bạn bè PasGo cảm thấy kiêu hãnh, dường như được đất trời thấu hiểu. PasGo sẽ là Mùa Thu – Mùa Thu là PasGo – sự hòa quyện đó trong một tâm thái vô thường, đã phát hành cảm xúc Không còn Mùa Thu!

Không còn mùa thu, trăng rơi bên thềm

Không còn lời ru, mang trên môi mềm

Em thơ, như mùa xuân đầu, nỗi dài đem sâu

Anh là mùa thu, cho em mơ màng

Anh là lời ru, vấn vít bên nàng

Em đi, nuối tiếc gì thu tiến thưởng, nuối tiếc gì xuân sang

Còn thương nhớ nhau, về thắp sao trời

Còn nhớ thương nhau, từng đêm thử thách

Tóc ướt trăng thề, lời yêu chưa nói, trên môi vụng về

Ðường ta đã qua, chìm tạ thế chân trời

Ðường ta sẽ qua, nào ai nhân thức đến

Chiều buông rã rời, ru lòng thôi mơ, ru bi thảm lên thơ

Bài hát: Không còn Mùa Thu

Nhạc sỹ: Việt Anh

Thành lập công ty để khởi nghiệp là Mùa Thu!

Vì sao thành lập công ty để khởi nghiệp là Mùa Thu? Trong bốn mùa XUÂN, HẠ, THU, ĐÔNG chỉ có MÙA THU là khác biệt nhất! Thành lập công ty để khởi nghiệp cũng vậy, người có thể khiến khởi nghiệp chiến thắng sẽ rất khác lạ!

Mùa Thu là nơi giao hòa của tiết trời, nó có đủ cái nóng của mà Hạ, nó có đủ cái lạnh của mùa Đông, nó cũng khởi đầu chứa mầm non phơi chim cút của mùa XUÂN, nó nhịn nhường như rõ ràng cơ mà không đủ rõ ràng! Nó tựa như các ý tưởng của KHỞI NGHIỆP, nó nghe rất ghê gớm đầy tiềm năng, nhưng nó không hiển hiện là một MÔ HÌNH, CƠ HỘI rõ ràng! Nhưng Mùa Thu chắc chắn là một mùa tuyệt vời NHẤT! Nó dành tặng cho những khách hàng nào có đủ nâng niu, có đủ góc nhìn, có đủ ước mong hoài bão, và dám dấn thân vào những gian nan “mát rượi, khắc nghiệt” của mùa ĐÔNG để có mùa XUÂN phơi chim cút cho đất trời!

Rất gần và rất xa!

Trải qua gần 4 năm xây đắp Startup PasGo, so với mục tiêu thuở đầu đặt ra thì mọi thứ đã đi quá xa! Nhưng ví như nhìn về những trị giá phía sau của các mục tiêu ấy thì mọi thứ đã gần hơn, VÌ THẾ có lẽ những giá trị thực thụ phía sau các mục tiêu mới là quan trọng hơn cả. Kết của bài này, mấy đồng đội PasGo xin chia sẻ mấy yếu tố nghiệm ra trên hành trình 4 năm khởi nghiệp với PasGo:

- Hãy đừng đóng sườn tham gia những nắm bắt nhân thức hay thành quả của bản thân. Thành lập công ty để khởi nghiệp là nhân thức vứt bỏ mọi thứ sau lưng và hướng tầm mắt xa hơn thì chúng ta chỉ có thể là đi xa hơn mà thôi, không bao giờ tụt hậu!

- Để thực thi được câu nói: “Sự đặc biệt giữa thương nhân thắng lợi và thất bại đó cam đoan là sự kiên trì – Steve Jobs”, là điều vô cùng khó khăn, nhưng đó là vấn đề bắt buộc theo đúng nghĩa của câu nói này!

- Không có bất cứ Startup – ý tưởng ban sơ nào được giữ nguyên khi thi hành. Nó cần phải đổi mới nhanh – giống như ông chủ Facebook từng nói: “Đi lại nhanh và phá đổ vỡ mọi thứ. Ví như bạn chưa phá vỡ vạc được thứ gì đồng nghĩa với việc bạn chưa chuyển động đủ nhanh.”, thì khi đó mới có thể tiến đến “mô sinh ra công”!

- Đừng mất thời gian cho các cuộc tranh tài nếu bạn đã nhân thức rõ cần khiến gì, hoặc giả dụ chưa thì cũng hãy dành thời điểm để làm thử thật nhanh! Có người đã nói một câu, mà bằng hữu chúng tôi rất mê, xin được chia sớt ở đây: “Khi bạn không nhân thức khiến cho gì chi tiết nữa, thật tệ, bạn thường sẽ đi học hoặc đi thi hoặc nữa là làm cho thuyết trình”.

- Hãy làm cho rõ những giá trị đích thực phía sau những chỉ tiêu/hình ảnh hào nhoáng của các ý tưởng Startup, thì khi đó con đường và cơ chế thực hiện để đưa Startup tới thành công sẽ rất gần. - Nếu như sau 3 đến 5 năm mà không hình thành mô phỏng kiếm tiền rõ ràng, hãy dũng mãnh đổi mới thậm chí là loại trừ cái Startup đó đi để làm cái khác!

Rất gần và rất xa chính là cảm xúc tối thượng của tiết trời Mùa Thu đem đến – đó chính là những điều mà Startup sẽ phải đồng hành – bởi vậy, Khởi nghiệp chính là Mùa Thu. Nhưng có nhân tố hoàn hảo là Mùa Thu chứa đựng trọn vẹn nhất những giá trị tốt đẹp then chốt mà thiên nhiên ban tặng cho hành tinh chúng ta. Dù hành trình còn vạn dặm, cũng xin mời cùng PasGo hưởng thụ khí trời Mùa Thu 2017 đi thôi!

Thân chào,

PasGo Team.

>> Mời bạn đọc quan tâm tới những bước phiêu dạt trong hành trình thành lập công ty để khởi nghiệp của PasGo, và dưới đây là những câu chuyện Phiêu dạt ký của PasGo trong khoảng 1 đến 7:

PasGo xiêu dạt ký 1 - Nâng cấp PasGo và câu chuyện của Dế Mèn

PasGo phiêu dạt ký 2 - Có một mùa bóng đá

PasGo trôi dạt ký 3 - Gió lạnh đầu mùa

PasGo phiêu dạt ký 4 - Khởi nghiệp và cuối thu

PasGo phiêu lưu ký 5 - "Thời điểm như chó đuổi"

PasGo phiêu bạt ký 6 - Cuối xuân tức sự

PasGo phiêu bạt ký 7 - Không còn tham lam nữa


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét