Dùng lò vi sóng sai trái thế này, bảo sao hay xảy ra tai nạn, lò nhanh hỏng

Nghiên cứu khoa học cho rằng, trái cây được nấu bằng lò vi sóng sẽ giữ được vitamin đa dạng hơn so với phương pháp nấu bếp truyền thống. Lò vi sóng còn giúp chị em phụ nữ dành dụm được gần 1/2 thời điểm nội trợ. Tuy nhiên, giả dụ bạn lười biếng không xem xét dùng đúng cách thức, lò vi sóng dễ gây ra những tai nạn "chết người", không dễ dàng lường. 

1. Sử dụng hộp nhựa không đúng tiêu chuẩn 

Toàn bộ các đồ sử dụng bằng sành, sứ, thuỷ tinh, nhựa đều có thể dùng trong lò vi sóng nhưng chẳng phải loại nào cũng an ninh. Thông thường, nhà đóng gói sẽ chú giải “microwave-safe” hoặc “microwavable” (sử dụng được trong lò vi sóng) trong vật phẩm. Bạn nên chú ý để chọn lựa cho thích hợp và bình yên với sức khoẻ. Giả dụ sử dụng đồ nhựa không đúng chuẩn trong lò vi sóng, các chất hoá học độc hại trong nhựa sẽ ngấm vào trái cây, gây ra các bệnh như tiểu các con phố, vô sinh, bệnh tim... 

dung lo vi song sai lam the nay, bao sao hay xay ra tai nan, lo nhanh hong - 1

2. Bất ngờ mở cửa lò vi sóng khi chưa hết thời gian 

Việc bất thần thành lập cửa lò vi sóng khi chưa hết thời điểm nấu gây nguy khốn khôn lường tới tính mệnh của bạn. Giả dụ bạn đóng cửa lò không kì khôi, sóng viba phát tán ra bên ngoài gây nguy khốn cho sức khoẻ gia đình bạn. Giả dụ bạn tạo dựng cửa lò trong giai đoạn nấu, quà bánh sẽ bắn vào người gây bỏng da. 

3. Hâm nóng trứng khi chưa bóc vỏ

Gần giống như trên, giả dụ bạn cho trứng chưa bóc vỏ tham gia hâm trong lò vi sóng thì các mảnh vỏ rất dễ gây cháy nổ hoặc bạn sẽ phải kỳ công lau chùi sau khi dùng. 

dung lo vi song sai lam the nay, bao sao hay xay ra tai nan, lo nhanh hong - 2

4. Hâm hot trái cây khi còn màng bọc thực phẩm 

Màng bọc thực phẩm có chứa các chất hoá học nguy hiểm như Phthalates và DEHA. Khi chạm chán nhiệt độ cao, những chất này tan chảy và trở thành chất gây ung thư.

5. Rã đông thực phẩm khi chưa tạo dựng gói 

Phần nhiều chị em thiếu nữ vì lười mà đặt nguyên gói thực phẩm tậu tại bách hóa tham gia lò vi sóng để rã đông. Chất nhựa trong gói thực phẩm cũng như các loại chất bảo quản sẽ ngấm vào trái cây gây nguy hại cho sức khoẻ. 

6. Không nhiều lần vệ sinh

Cũng như các loại đồ dùng khác, lò vi sóng cũng cần được vệ sinh tinh khiết thường xuyên. Khi rã đông, hâm nóng, hàng điểm tâm rất dễ văng, bám dầu mỡ trong lò gây mùi hôi. Chẳng những vậy, lò vi sóng bẩn sẽ giảm tuổi thọ, hao tốn điện năng. 

Để vệ sinh lò vi sóng, bạn có thể chấp hành theo công thức: Cho 2 thìa nước chanh vào 1 cốc nước rồi cho vào lò vi sóng. Bật lò ở cách thức cao cho tới khi nước sôi thì tắt. 5 phút sau, bạn bỏ cốc ra ngoài và lau sạch lò bằng khăn giấy. 

dung lo vi song sai lam the nay, bao sao hay xay ra tai nan, lo nhanh hong - 3

Một số nguyên lý cần nhớ để đảm bảo bình an khi dùng lò vi sóng: 

- Không để đa dạng đồ sử dụng trên nóc lò, hạn chế trường thích hợp các lỗ thoát khí bị bít kì quái. 

- Không để ăn uống thừa quá lâu trong lò. 

- Không hâm nóng, nấu những thực phẩm quá phổ thông đường, mỡ trong lò, dễ gây bắn, cháy nổ.

- Không sử dụng đồ sử dụng bằng kim khí trong lò vi sóng. 

- Không sử dụng lò vi sóng bị hỏng cửa hoặc đóng không khít cửa.

- Không bật lò vi sóng khi lò rỗng. 

- Nên đứng cách thức xa lò vi sóng đang hoạt động khoảng 1 mét. 

>> XEM TIẾP: Từ vụ nổ tủ lạnh, hai bạn bè tử trận: dùng tủ lạnh sai cách là đang tự giết mổ mái nhà mình

Theo Phương Phan (Tổng phù hợp) (Tìm hiểu)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét