Phương pháp chữa quần áo màu bị lem màu khác vừa với tốc độ cao gọn dễ chơi không phải ai cũng biết

Có thể vì một tẹo sơ sẩy mà bạn vô tình cho nhầm món đồ yêu mến tham gia giặt tầm thường với áo quần các màu khác khiến chúng lấm lem màu mà không biết cách tẩy sạch sẽ. Hãy tĩnh tâm và thử áp dụng ngay những mẹo “chữa cháy” vết lem màu trên áo quần nhanh-gọn-rẻ này xem sao.

1. Dùng muối nở (baking soda)

Bạn cần sẵn sàng:

- 1 thìa nước rửa bát

- 1 thìa bột baking soda

- 1 thìa nước oxy già (có thể có hoặc không)

cach chua quan ao mau bi lem mau khac vua nhanh gon don gian khong phai ai cung biet - 1

Dùng muối nở, nước rửa bát và oxy già để tẩy tinh khiết vết màu loang trên áo quần.

Trộn lẫn nước rửa bát, bột baking soda và nước oxy già với nhau, quấy đều tay để các nguyên liệu hòa tan, phân thành hỗn hợp thật nhuyễn. Sử dụng 1 miếng bọt biển hoặc bàn chải tấn công răng sạch, dịu dàng lấy hỗn thích hợp vừa trộn bôi lên vết bẩn, chà dịu dàng tránh làm cho tác động đến chất lượng vải.

Tiếp tục chà vết bẩn cho đến khi bạn thấy chúng mờ dần rồi để yên 15-20 phút, sau đó giặt và xả lại tầm thường, bạn sẽ thu được kết quả bất thần. Cách thức này có chức năng hiệu quả nhất với chất liệu vải cotton.

2. Dùng chanh tươi

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng hòa hợp nước cốt chanh tươi với thuốc tím có thể tìm mua thuận lợi tại các hiệu thuốc lớn nhỏ bé. “Cặp đôi tuyệt vời” này sẽ nhanh lẹ đánh bay vết lem màu trên quần áo của bạn.

cach chua quan ao mau bi lem mau khac vua nhanh gon don gian khong phai ai cung biet - 2

“Cặp đôi tuyệt vời” này sẽ lập cập đánh bay vết lem màu trên quần áo của bạn.

Pha loãng thuốc tím, bôi vào những vết lem màu, sau đó dùng nước cốt chanh tươi nhỏ dại lên chỗ đã bôi thuốc tím. Axit trong chanh lúc này sẽ oxy hóa màu, làm biến mất màu loang “không dễ dàng ưa” mà không khiến mất đi màu của quần áo bạn cần tẩy.

3. Sử dụng dấm ăn

Giấm trắng được biết đến là một loại chất tẩy rửa vô cùng an ninh, lại chẳng khiến chị em tốn nhiều chi tiêu cho việc tẩy rửa các vết bẩn trên áo quần hay đồ đạc trong nhà. Với những vết bẩn hay vết màu cứng đầu ở cổ áo, tay áo, bạn có thể đổ trực tiếp dấm lên và chà sạch nữ tính bằng bàn chải.

cach chua quan ao mau bi lem mau khac vua nhanh gon don gian khong phai ai cung biet - 3

Giấm trắng là một loại chất tẩy rửa vô cùng an ninh.

Với quần áo bị lem màu ở đa dạng phòng ban, hãy pha loãng giấm với nước lạnh và nước giặt hoặc bột giặt, sau đó ngâm áo quần trong vòng 30 phút rồi giặt lại như chung. Bạn đừng thấp thỏm về mùi chua của giấm, sau khi giặt và phơi khô dưới nắng quần áo sẽ thơm tho và trắng tinh khiết mà chẳng vấn vương chút mùi khó chịu nào.

4. Dùng oxy già

cach chua quan ao mau bi lem mau khac vua nhanh gon don gian khong phai ai cung biet - 4

Oxy già thường được dùng để rửa vết thương, bởi vậy sử dụng oxy già gột rửa quần áo vừa không gây hại cho da vừa hạn chế giễu làm cho bạc màu vải.

Nếu như áp dụng các cách làm trên vẫn chưa khiến cho vết màu lem bặt tăm, thì hãy sắm tới giải pháp sau cuối này, đó là sử dụng oxy già. Sử dụng Oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1-6 để có một hỗn thích hợp dung dịch gột rửa toàn vẹn sử dụng trước khi cho quần áo bị lem vào ngâm trong 30 phút.

Sau khi thấy những vết bẩn không còn, bạn giặt lại quần áo với nước giặt phổ biến và phơi khô. Trong y tế, oxy già thường được sử dụng để rửa vết thương, cho nên nên phương pháp này tuyệt đối an toàn, vừa không gây hại cho da vừa hạn chế nhạo làm bạc màu vải.

cach chua quan ao mau bi lem mau khac vua nhanh gon don gian khong phai ai cung biet - 5

Chị em cũng cần lưu ý phân loại quần áo khác màu, không nên giặt quần áo ở nhiệt độ nước quá cao.

Ngoài những cách thức “chữa cháy” trên, bạn cần xem xét giặt quần áo màu ở nhiệt độ nước thấp, không nên giặt với nước nóng khiến quần áo dễ bị phai màu. Chú ý phân loại áo quần, để riêng đồ tối màu, tốt nhất là cùng giống màu nhau trong mỗi mẻ giặt và tuân theo chỉ dẫn của nhà chế biến ghi trên mác giặt, tránh để lẫn quần áo các màu sáng tối cùng nhau.

Theo Ngọc Quỳnh (Khám phá)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét