Những ngộ kiếm được sai lạc về bí quyết ăn tôm nhiều người bận bịu phải

nhung ngo nhan sai lam ve cach an tom nhieu nguoi mac phai - 1

Có phổ thông quan điểm nghĩ rằng, sản phụ sau sinh ví như ăn tôm sẽ dễ bị lạnh bụng, đau bụng

Tôm ăn cả vỏ để tăng mạnh canxi

Toàn bộ người nghĩ là, vỏ tôm có chứa nhiều canxi, vì vậy, họ cố gắng ăn sạch sẽ.

PGS.TS.Nguyễn Duy Hưng vượng, Viện Công nghiệp sinh học và thực phẩm, Đại học Bách Khoa cho biết, vỏ tôm không hề giàu canxi như những lời đồn thổi. Nguồn canxi chính của tôm chính yếu ở giết mổ, chân và càng. 

Vỏ tôm chỉ là chất kittin (một dạng polymer) tạo nên vỏ của các loại giáp xác chứ không chứa đa dạng canxi, thậm chí chất này khi ăn tham gia còn không dễ dàng tiêu hóa.

PGS.TS.Nguyễn Duy Hưng vượng nghĩ là, bắt ép con trẻ ăn tôm cả vỏ là không cần thiết, dễ gây bất lương cảm, biếng ăn, lại đem đến nguy cơ hóc vỏ tôm.

Ăn tôm giúp co dạ con cho thanh nữ sau sinh

BS Hoàng Anh, nguyên giảng viên Đại học Y Thủ đô cho nhân thức, đây là một quan điểm sai lầm vì chưa có một tìm hiểu nào chắc chắn, ăn tôm sẽ giúp co dạ con hiệu quả.

Thiếu phụ sau sinh ăn tôm con sẽ bị ỉa chảy

Có đa dạng quan điểm nghĩ rằng, sản phụ sau sinh nếu ăn tôm sẽ dễ bị lạnh bụng, đau bụng, thậm chí với sản phụ sinh mổ thì sẽ dẫn đến sẹo lồi. Đương nhiên, theo BS Hoàng Anh, không có phân tích nào chứng tỏ ăn tôm sẽ khiến cho con bị ỉa chảy. Ngược lại, thiếu nữ sau sinh nên ăn tôm để tăng nhanh chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Bị ho vẫn ăn được tôm

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Giang sơn khuyến cáo, đại chúng không nên ăn tôm khi đang bị ho. Hệ hô hấp của người đang bị ho dễ bức xúc với vị tanh trong khoảng tôm, khiến cho hiện trạng ho sẽ dai dẳng, lâu khỏi.

Uống bia khi ăn tôm

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm khuyến cáo, uống bia khi ăn tôm sẽ sản hình thành axit uric (cỗi nguồn gây bệnh gout, sỏi thận…) và khi uống đồng thời với bia sẽ đẩy nhanh tốc độ xuất hiện của acid uric.

Lượng axit uric dư thừa sẽ tích trữ tại các khớp xương hoặc các mô mềm trong khoảng đó dễ dàng bận bịu chứng gút, viêm khớp xương và mô mềm, cực kì bất lợi cho sức khỏe.

Tôm đông lạnh vẫn giữ thuần chất

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, dân chúng chỉ nên ăn tôm mới đóng chai, không nên ăn từ vật phẩm đã đóng gói trong khoảng lâu.

Ví như tôm nói riêng và các loại hải sản khác nói phổ biến mà không nấu chín kỹ khi ăn thì rất dễ mắc bệnh giun sán.

Theo Diệu Thu (Dân Việt)

Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét