Chỉ dẫn làm cho bánh chưng chuẩn vị ngon cho ngày Tết vẹn tròn

Có nhẽ bánh bác là một món ăn truyền thống, thân thuộc, gắn liền với chúng ta trong khoảng khi còn gầy. Tết Việt chẳng thể thiếu bánh chưng, cùng Điện máy XANH gói những chiếc bánh thơm ngon, vẹn tròn cho ngày Tết thêm ấm êm nhé!

Cách làm bánh chưng chuẩn vị ngon cho ngày Tết vẹn tròn

Chất liệu

- Nếp: 650 gram

- Đậu xanh không vỏ: 400 gram

- Giết thịt ba rọi hoặc giết mổ heo nửa nạc nửa mỡ: 300 gram

- Lá dong, (có thể thêm lá riềng hoặc lá chuối tùy ý)

Nguyên liệu làm bánh chưng

Đây là lượng chất liệu dùng để khiến 3 chiếc bánh bác bỏ kích thước 14cm, dày 4cm. Tùy vào kích cỡ và số lượng chiếc bánh mà bạn muốn khiến cho bao lăm thì sẽ chia theo tỉ lệ thích hợp.

Phương pháp làm cho

Chuẩn bị

Trước khi khiến bánh bác, bạn sẽ phải bắt đầu ngâm nếp trước. Tốt nhất bạn nên ngâm nếp qua đêm, hoặc chí ít cũng phải được 4 tiếng.

Bạn cũng nên ngâm nếp thông thường với lá riềnghoặc lá dứa để nếp có màu xanh, song song cũng giúp nếp thơm hơn. Đậu xanh không vỏ cũng nên ngâm trong 4 tiếng hoặc để qua đêm.

Thực hiện

Sau khi đã ngâm nếp ngừng, bạn đổ nếp ra rổ và để cho ráo nước. Rắc 1 – 2 muỗng muối vào và sử dụng tay trộn đều nếp.

Đậu xanh cũng bắt đầu gần giống. Bạn đổ đậu ra cho ráo nước rồi trộn với muối và tiêu. Tiếp đến, bạn ướp giết thịt với muối, tiêu và trục đường.

Gói bánh

Dùng một chiếc khuôn và đặt lá chuối lên để gói bánh được vuông vứcDùng một chiếc khuôn và đặt lá chuối lên để gói bánh được vuông vức

Để bánh vuông và đẹp hơn, bạn nên chuẩn bị cho bản thân một chiếc khuông hình vuông để làm khuôn.

Tiếp theo, bạn 4 lá dong. Xếp lá bằng cách thức gấp mép dưới lên, gấp mép bên trái qua để tạo các con phố nếp cho lá. Tiến hành thao tác tương tự cho 3 miếng lá còn lại. Sau đó đặt 4 lá xuống dưới khuôn rồi đổ nếp lên.

Cố gắng phân bố lượng nếp và đậu xanh trên dưới đều nhauCố gắng phân bố lượng nếp và đậu xanh trên dưới đều nhau

Bạn rải đều nếp ở 4 góc khuôn và để lõm ở giữa. Cho đậu xanh vào đó rồi để thịt lên rồi lại đến đậu xanh. Cuối cùng, bạn rải nếp lên phủ lại. Nỗ lực làm sao để lượng nếp và đậu xanh ở trên và dưới đồng đều nhau.

Cuối cùng, bạn gói bánh và sử dụng dây buộc lại. Bạn cũng nên nhớ không buộc quá chặt vì trong công đoạn nấu trong nồi bánh sẽ còn nở ra nữa.

Gói bánh không quá chặt vì bánh sẽ còn nở ra khi nấuGói bánh không quá chặt vì bánh sẽ còn nở ra khi nấu

Luộc bánh

Đặt bánh tham gia nồi lớn và đổ nước ngập bánh. Thời gian để luộc một chiếc bánh cỡ gầy là khoảng 5 tiếng, với chiếc bánh lớn thì sẽ cần rộng rãi thời gian hơn.

Còn nếu sử dụng nồi áp suất, thời gian luộc của bạn sẽ rút ngắn xuống bớt, chỉ còn 1 tiếng. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm một nồi nước sôi để khi nước trong nồi luộc cạn thì châm thêm nước tham gia kịp thời. Khi luộc bánh được nửa thời điểm thì trở bánh lại, thay nước mới.

Cho bánh vào nồi luộc và chờ bánh chínCho bánh vào nồi luộc và chờ bánh chín

Sau khi bánh chín thì vớt bánh ra rồi cho ngay tham gia nồi nước lạnh ngâm trong 20 phút. Sau đó để bánh ráo nước rồi dùng vật hơi nặng đè lên bánh để ép nước ra. Ép trong vòng 5 – 8 mang tiếng được.

Cách làm bánh chưng chuẩn vị ngon cho ngày Tết vẹn tròn

Để nấu bánh bác bỏ ngon, bạn cần phải kiên nhẫn và một tẹo khéo tay. Ngay từ bây chừ, bạn có thể tìm hiểu cách thức khiến bánh bác để đến những ngày giáp Tết có thể xắn tay vào bếp nấu một nồi bánh chưng thơm ngon cho cả nhà.

Đọc thêm: 9 mẹo luộc bánh bác bỏ ngon nhất, bánh xanh, chắc, để được lâu...

Quán ăn Điện máy XANH


Có thể bạn quan tâm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét