Ăn giết thịt lợn hoài nhưng các chị đã biết món giết thịt nào ngon nhất trên con lợn chưa nè

Giết lợn là bánh kẹo đã quá không xa lạ trong bữa cơm của mọi mái ấm, thế nhưng ăn giết lợn hoài chị em đã nhân thức phần nào là ngon nhất trên con lợn chưa?

BUDeGqGigp3ARq3az3ZGgUmdmUMRxK7VDqqNEq5GIoMSqiWBefPsAjTYC_b-Jk6EFyyUWb1qziZODdFrIl3SoaNEK2KXPw
Hình minh họa

Sắm làm thịt lợn là việc thường xuyên của người nội trợ, nhưng có thể bạn chưa cam kết biết chọn miếng giết mổ ngon nhất. Chỉ dẫn này giúp bạn có chọn lựa tối ưu hơn khi sắm thịt.

Sắm giết thịt lợn nên lựa chọn miếng nào là ngon nhất?

Bạn có thể đang đi chợ hàng ngày để tìm làm thịt lợn, cũng có thể hàng ngày vẫn đang ăn làm thịt lợn, và nhân thức rõ cảm giác không giống nhau khi ăn những miếng giết không giống nhau, nhưng không hẳn bạn đã biết miếng giết đó là phần nào trên thân con lợn.

Bài viết này giúp bạn bí quyết lựa chọn những miếng giết thịt ngon nhất trên con lợn để một thể chọn lựa khi đi tậu thực phẩm. Mỗi một miếng thịt, đều có tên gọi không giống nhau (vùng miền khác biệt có thể có tên khác), và có cách thức đóng chai thích hợp tương ứng để có vị ngon tốt nhất.

Theo các chuyên gia ẩm thực, riêng phần thịt lợn nạc, có 5 vị trí bạn có thể ưu tiên lựa chọn tìm trước, được xếp theo thứ tự địa điểm dựa trên độ ngon của chất lượng miếng làm thịt, cách thức đóng gói và hương vị nổi bật.

5I6HRblXD4tRqSvQjgpHkQzo3AieSLgiwIEmBEoW_Cpu8fccG5Yc8X35uol2HLzznLdXyz572dEWux0QVsUv4bqJ1svo784

Lược đồ vị trí tên gọi các bộ phận giết lợn (Ảnh minh họa)

1. Giết mổ áp khung (vùng hông)

Miếng giết mổ nạc bám vào xương sườn, xương sống, được xem là miếng giết mổ ngon nhất trên thân lợn. Đây còn được gọi là miếng thịt hoàng đế vì chất giết thịt rất mềm, thơm, ngọt. Đương nhiên miếng giết mổ này khi ăn không "sướng miệng" bằng những vùng làm thịt khác, nhưng lại có thể đóng gói đa dạng, món nào cũng có thể nấu được.

Do giả dụ lọc miếng giết mổ này ra thì sẽ tác động đến cơ chế thẩm mỹ của sườn, và xương khi bán, nên đa số người bán sẽ để giết kèm vào xương hoặc khung mà không bán riêng. Bà nội trợ sành ăn, sẽ chọn lựa miếng giết thịt này để sắm đầu tiên.

LUhXVbfO-nZy4yyMHuu0TC3bnh39TpU7HmpvUFOaTEEhqcMOtFVIr_vGG_vvj0lsJwBlzQRdGtG5XxF6sER9UwnWRCsKGA
2. Giết thăn (nạc thăn lưng)

Miếng giết thăn gần với làm thịt vai ở trên lưng lợn. Mỗi con lợn chỉ có 1 miếng thăn dài, cũng là miếng giết được xem là đắt nhất trên thân con lợn. Đứng ở địa điểm số 2 về chất lượng thịt.

Làm thịt thăn thuần nạc, thớ bé xíu, đặc giết, có độ kết dính cao, mùi giết thơm ngon, khô ráo. Cách phù hợp nhất để đóng hộp là luộc, hấp, xào, nấu kiểu ninh nhừ, cắt lát mỏng mảnh để cuốn. Đây cũng là miếng giết có thể nấu dạng nướng bỏ lò nguyên miếng, cừu hoặc băm bé nhỏ nấu canh

ROQH6fA2ZZUcN0a-i37sAWCC7VVu_QAdTnmOnI2_MIfZ0Rsbws13jOzY8dzFbmLpQbK3WjB1RmC2z4v8lCNLgdHKJuYQYQ
3. Thịt bắp chuối trước

nasf4J_wn4TBJPTqf-02x7NK2VXLM9_VItIoW1dRmYJsUDVo3jps-62k3ZLvKoEsPox18CsOaJ56BsYOwsp2TClj53sHRQ
Đây là miếng làm thịt được bình chọn là ngon thứ 3 trên thân lợn. Thịt nạc nhiều, chắc, sẫm màu, có độ giòn và mềm dẻo,
thơm. Miếng thịt này phù hợp với bí quyết đóng gói kho hoặc hầm, luộc, cắt thành miếng để hấp.

4. Làm thịt vai

Miếng giết thịt vai ở vị trí trên gần sống lưng chân trước, ngay sát miếng giết mổ thủ. Thịt ở vị trí này có cả nạc lẫn chút mỡ, nhưng phần nạc phổ biến hơn, thớ giết mổ phân thành từng mảng gầy.

gJm9cSaAfG-VUH2RxzMBQ9CI-Mu6z6DQb1i7EqL3-lesghdL6vyGuHTs3DjCHoyZVDNNFWRDnuih1GHAHsw7x6gHKyt7
Chất giết thịt suôn sẻ mềm, ăn vào rất phù hợp khẩu vị, ăn rộng rãi không chán, có mỡ nhưng không ngấy. Món ăn ngon nhất khi sản xuất miếng giết thịt này khiến cho băm nhỏ xíu giết viên và các món ăn cần băm, hấp, cừu rán…
5. Giết thịt bắp chuối sau (ở đùi trên chân sau)

Miếng giết thịt này gọi là giết mổ đùi hoặc giết mổ bắp, giáp với giết thịt mông sấn vùng sát chân giò. Miếng thịt này thường nạc đặc, mùi thơm, mềm, có rộng rãi nước, vị làm thịt đậm. Phương pháp ngon nhất để đóng hộp món này chính là nhúng lẩu, hấp, luộc, cắt thành miếng mỏng dính để xào.


3jjIAsmuCvS0WG0MuUil47DuhJVRkbxd3l5dkYxIZZp9gLXvkFZtlt6AjBPN0JYHGh1V_t5bP21_Z6j8g5vvO8tAudvf6A
http://www.webtretho.com/forum/f73/m...c-doc-2505146/
Cười đau ruột với màn "thịt gà" bá đạo của 2 chị em gái, anh nào lấy về chắc có phúc lắm đây
Chỉ vì rửa thịt gà trước khi nấu mà phổ biến người nôn đốc nôn túa, đi ngoài, thậm chí là mất mạng nguyên nhân là vì...

Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét