Bí quyết giết hầm quen mà lạ cho bữa tối ấm áp

Sử dụng triệt để những chất liệu có sẵn trong tủ lạnh, cắt nhỏ dại chúng ra và thêm một tẹo kỹ thuật nấu bếp dễ chơi, bạn đã có ngay một món giết hầm siêu ngon cho bữa tối mái ấm mình rồi.

Chú ý: Món thịt hầm sẽ mềm, ngon và mau lẹ hơn khi dùng nổi áp suất để nấu.

Chất liệu khiến cho món giết thịt hầm

- Làm thịt: bò, heo, gà… bất cứ loại thịt nào bạn đang có sẵn trong bếp

- Rau củ: cà rốt, hành tây, cần tây, khoai tây…

- Dầu ăn

- Rượu trắng, hạt tiêu, muối, các loại gia vị yêu mến khác của bạn

- Bột mì

Bí quyết nấu món giết mổ hầm

Hành tây, cần tây, cà rốt rửa sạch cắt nhỏ như trong hình, bạn cũng có thể chọn thêm các loại rau củ yêu thích khác cho món hầm.Tiếp đó, bạn đặt chảo lên bếp, thêm dầu và làm nóng ở ngọn lửa vừa. Cho các loại rau củ bạn đã cắt nhỏ vào chảo, xào chín mềm trong khoảng 5 phút, tắt bếp, để riêng.

Hành tây, cần tây, cà rốt rửa tinh khiết cắt nhỏ như trong hình, bạn cũng có thể chọn lựa thêm các loại rau củ mến mộ khác cho món hầm.Tiếp đó, bạn đặt chảo lên bếp, thêm dầu và khiến cho hot ở ngọn lửa vừa. Cho các loại rau củ bạn đã cắt nhỏ tuổi tham gia chảo, xào chín mềm trong khoảng 5 phút, tắt bếp, để riêng.

Thịt cho món hầm có thể sử dụng thịt bò, heo, gà… Nếu bạn dự định cho thêm hải sản vào món hầm, bạn nên cho vào ở khâu nấu ăn cuối cùng vì hải sản rất nhanh chín.

Giết cho món hầm có thể sử dụng thịt bò, heo, gà… Ví như bạn dự kiến cho thêm hải sản vào món hầm, bạn nên cho tham gia ở khâu nấu bếp sau cuối vì hải sản rất với tốc độ cao chín.

Cắt giết mổ thành từng miếng, dài khoảng 2,5 tới 5cm. Thời điểm hầm dựa vào tham gia độ dài và dày của miếng giết nên bạn muốn hầm giết thịt nhanh chín hơn thì cắt giết mổ bé và mỏng mảnh.

Tiếp theo cho nửa cốc bột vào đĩa giết thịt và trộn lên. Bột sẽ giúp làm thịt giòn hơn và làm cho tăng hương vị cho món hầm của bạn

Tiếp theo, bạn làm nóng chảo trên bếp một lần nữa, thêm chút dầu vào chảo. Đổ thịt đã trộn bột vào chảo, chiên chúng lên cho đến khi các cạnh của thịt đều vàng, chiên khoảng 5-8 phút

Tiếp theo, bạn làm nóng chảo trên bếp một lần nữa, thêm chút dầu tham gia chảo. Đổ giết đã trộn bột tham gia chảo, rán chúng lên cho tới khi các cạnh của làm thịt đều vàng, cừu khoảng 5-8 phút.

Đặt chảo lên bếp và làm nóng nó với ngọn lửa vừa, thêm chút dầu. Đổ thêm một chén (236ml) rượu trắng hoặc đỏ, nước cốt thịt gà hoặc thịt bò vào chảo

Đặt chảo lên bếp và làm cho nóng nó với ngọn lửa vừa, thêm chút dầu. Đổ thêm một chén (236ml) rượu trắng hoặc đỏ, nước cốt giết mổ gà hoặc giết thịt bò tham gia chảo.

Làm cho hot nước sử dụng trên trong 2 đến 5 phút, và nhớ đảo đều giúp tăng hương vị cho món hầm thơm ngon hơn.

Sau đó, bạn cho thịt và rau củ đã xào trước đó vào chảo, thêm nước vào chảo, đủ ngập hết rau củ và thịt.

Sau đó, bạn cho thịt và rau củ đã xào trước đó tham gia chảo, thêm nước vào chảo, đủ ngập hết rau củ và giết thịt.

Thêm gia vị như muối, hạt tiêu, hạt nêm vào chảo, sau đó tăng nhiệt độ để món hầm sôi lên.

Khi món hầm đã sôi, bạn hạ nhiệt độ xuống, để ngọn lửa thấp. Đậy nắp nồi lại và bạn sẽ tiến hành hầm thịt trong khoảng từ 1 đến 4 tiếng, cho đến khi thịt mềm hẳn.

Khi món hầm đã sôi, bạn bớt nhiệt độ xuống, để ngọn lửa thấp. Đậy nắp nồi lại và bạn sẽ bắt đầu hầm giết mổ từ từ 1 đến 4 tiếng, cho đến khi làm thịt mềm hẳn.

Sau đó cho thêm khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải… bất cứ loại rau củ nào mà bạn giả dụ muốn tham gia chảo hầm, hầm thêm 30 phút.

Tắt bếp và múc món hầm cho ra đĩa, thưởng thức ngay bạn nhé.

Tắt bếp và múc món hầm cho ra đĩa, thưởng thức ngay bạn nhé.

Tham khảo: Cách nấu làm thịt đông ngon, trong, chuẩn vị Bắc, công thức dễ nhất

Làm một nồi giết mổ hầm ngon thực tại chẳng tinh vi chút nào bạn nhỉ. Vì vậy, giả dụ một ngày bạn đề xuất nấu ăn với những nguyên liệu hạn chế nhạo, hãy chấp hành món hầm với công thức trên, cam kết bạn sẽ khiến hài lòng mọi chiếc dạ dày khó chịu nhất. Bạn còn có tuyệt chiêu làm cho món hầm thật ngon khác, san sẻ với chúng tôi nào!

Mini Điện máy XANH


Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét