Phương pháp nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Bạn rất muốn tự tay nấu cho mái ấm bản thân mình những dĩa xôi gấc màu nhan sắc, thật ngon nhưng lại e ngại vì gia đình chính mình không có xửng hấp. Đừng lo! Điện máy XANH sẽ hướng dẫn người mua phương pháp nấu xôi gấc chỉ bằng nồi cơm điện sẵn có.

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu nấu xôi gấc

- 2 lon gạo nếp

- 150g gấc

- 1 thìa cafe muối

- Nước dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu xôi gấcChất liệu nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Bước 1: Với gạo nếp, bạn vo sạch và ngâm nội địa khoảng trong khoảng 15 đến 20 phút rồi sau đó chắt bỏ nước đi.

Ngâm gạo trong nước sạch khoảng 20 phútNgâm gạo nội địa sạch khoảng 20 phút

Bước 2: Bạn dùng thìa dịu dàng nạo gấc ra khỏi vỏ. Sau đó, bạn sử dụng tay chà nhẹ nhàng nếp, muối và gấc với nhau để giết gấc ra hết và bám đều vào hạt nếp. Nếu có thời gian, các bạn có thể ngâm gấc trong rượu trắng để giúp làm cho đậm thêm màu đỏ của gấc và khiến cho món xôi có thêm mùi vị khác biệt.

Nạo gấc và dùng tay chà nhẹ để thịt gấc bám đều vào hạt nếpNạo gấc và sử dụng tay chà nhẹ để giết thịt gấc bám đều vào hạt nếp

Gấc bám đều và hạt nếp có màu đỏ đẹp mắtGấc bám đều và hạt nếp có màu đỏ thích mắt

Bước 3: Sau khi đã cho gấc bám đều tham gia hạt nếp và để im trong 5 phút, khách hàng cho nếp cùng hạt gấc vào nồi cơm điện, thêm nước và nước dừa tham gia sao cho chỉ vừa ngập hết nếp. Cả nhà không nên cho rộng rãi nước tránh xôi bị nhão và hạt không tơi.

Cho nước và nước dừa vào nồi sao cho vừa ngập hết nếpCho nước và nước dừa vào nồi sao cho vừa ngập hết nếp

Bước 4: Bạn gạt nút sang hình thức Cook (Nấu) và đợi cho tới khi nồi không người điều khiển chuyển sang cách thức Warm (Hâm nóng) thì tạo dựng nắp nồi cơm và dùng đũa xới xôi thật nhẹ nhàng. Việc xới xôi sẽ giúp bay đi một phần hơi nước giúp khiến cho hạt xôi được tơi hơn. Sau đó, quý khách đóng nắp lại và đợi khoảng 10 phút nữa là xôi đã có thể sử dụng được.

Để cho món xôi gấc thêm thích mắt, khách hàng cũng có thể ép xôi vào trong khuôn để tạo hình và cho thêm một ít hạt mè lên trên nữa nhé!

Cách nấu xôi gấc ngon bằng nồi cơm điệnÉp xôi vào khuôn để tạo hình cho món xôi thêm đẹp mắt

Hy vọng chỉ với những bước khiến đơn giản mà Điện máy XANH vừa đem lại, người mua đã có thể tự tay nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện một bí quyết thơm ngon cơ mà không tốn quá đa dạng thời gian và công tích.

Ví như có những công thức nấu ăn ngon khác, đừng phân vân chia sớt với chúng tôi qua ô bình luận bên dưới nhé!​

Hàng quán Điện máy XANH


Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét