Dùng lò vi sóng sai lầm thế này, bảo sao hay xảy ra tai nạn, lò với tốc độ cao hỏng

Nghiên cứu kỹ thuật nghĩ là, quà bánh được nấu bằng lò vi sóng sẽ giữ được vitamin phổ thông hơn so với phép tắc nấu bếp truyền thống. Lò vi sóng còn giúp chị em thiếu phụ dè xẻn được gần 1/2 thời điểm nội trợ. Tất nhiên, nếu như bạn làm biếng không lưu ý sử dụng đúng phương pháp, lò vi sóng dễ gây ra những tai nạn "chết người", khó lường. 

1. Sử dụng hộp nhựa không đúng tiêu chuẩn 

Gần như các đồ sử dụng bằng sành, sứ, thuỷ tinh, nhựa đều có thể dùng trong lò vi sóng nhưng không hề loại nào cũng bình yên. Chung, nhà đóng gói sẽ chú giải “microwave-safe” hoặc “microwavable” (dùng được trong lò vi sóng) trong item. Bạn nên chú ý để lựa chọn cho thích hợp và bình yên với sức khoẻ. Nếu như sử dụng đồ nhựa không đúng chuẩn trong lò vi sóng, các chất hoá học độc hại trong nhựa sẽ ngấm vào trái cây, gây ra các bệnh như tiểu con đường, vô sinh, bệnh tim... 

dung lo vi song sai lam the nay, bao sao hay xay ra tai nan, lo nhanh hong - 1

2. Bất ngờ tạo dựng cửa lò vi sóng khi chưa hết thời điểm 

Việc bất thần mở cửa lò vi sóng khi chưa hết thời điểm nấu gây nguy nan khôn lường tới tính mệnh của bạn. Giả dụ bạn đóng cửa lò không kì quặc, sóng viba phát tán ra bên ngoài gây nguy hại cho sức khoẻ mái ấm bạn. Nếu bạn tạo dựng cửa lò trong công đoạn nấu, ăn uống sẽ bắn tham gia người gây bỏng da. 

3. Hâm hot trứng khi chưa bóc vỏ

Gần giống như trên, nếu như bạn cho trứng chưa bóc vỏ vào hâm trong lò vi sóng thì các mảnh vỏ rất dễ gây cháy nổ hoặc bạn sẽ phải kỳ công lau chùi sau khi sử dụng. 

dung lo vi song sai lam the nay, bao sao hay xay ra tai nan, lo nhanh hong - 2

4. Hâm nóng hàng điểm tâm khi còn màng bọc thực phẩm 

Màng bọc thực phẩm có chứa các chất hoá học nguy hại như Phthalates và DEHA. Khi gặp nhiệt độ cao, những chất này tan chảy và trở thành chất gây ung thư.

5. Rã đông thực phẩm khi chưa thành lập gói 

Đa số chị em thanh nữ vì lười mà đặt nguyên gói thực phẩm sắm tại chợ nhanh vào lò vi sóng để rã đông. Chất nhựa trong gói thực phẩm cũng như các loại chất bảo quản sẽ ngấm vào thức ăn gây nguy khốn cho sức khoẻ. 

6. Không thường xuyên vệ sinh

Cũng như các loại đồ dùng khác, lò vi sóng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ nhiều lần. Khi rã đông, hâm nóng, trái cây rất dễ văng, bám dầu mỡ trong lò gây mùi hôi. Không những vậy, lò vi sóng bẩn sẽ giảm tuổi thọ, hao tốn điện năng. 

Để vệ sinh lò vi sóng, bạn có thể thi hành theo công thức: Cho 2 thìa nước chanh vào 1 cốc nước rồi cho tham gia lò vi sóng. Bật lò ở cách thức cao cho đến khi nước sôi thì tắt. 5 phút sau, bạn bỏ cốc ra ngoài và lau sạch lò bằng khăn giấy. 

dung lo vi song sai lam the nay, bao sao hay xay ra tai nan, lo nhanh hong - 3

Một số nguyên tắc cần nhớ để đảm bảo bình yên khi dùng lò vi sóng: 

- Không để rộng rãi đồ dùng trên nóc lò, tránh trường phù hợp các lỗ thoát khí bị bít kì lạ. 

- Không để thức ăn thừa quá lâu trong lò. 

- Không hâm nóng, nấu những thực phẩm quá rộng rãi tuyến phố, mỡ trong lò, dễ gây bắn, cháy nổ.

- Không sử dụng đồ sử dụng bằng kim loại trong lò vi sóng. 

- Không dùng lò vi sóng bị hỏng cửa hoặc đóng không khít cửa.

- Không bật lò vi sóng khi lò rỗng. 

- Nên đứng bí quyết xa lò vi sóng đang hoạt động khoảng 1 mét. 

>> XEM TIẾP: Từ vụ nổ tủ lạnh, hai anh em tử chiến: dùng tủ lạnh sai cách là đang tự giết thịt mái nhà mình

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Khám phá)

Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét