Chuyên gia cảnh báo: Những điều thiếu phụ không nên làm cho khi đang uống thuốc kháng sinh

Bác bỏ sĩ đã kê cho bạn một số loại thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng tuyến phố tiết niệu hay vài nhiễm trùng khác. Giả dụ muốn bảo đảm bình yên trong công đoạn dùng thuốc song song phát huy tối đa hiệu quả thì bạn đừng quên vài yếu tố sau:

Bác sĩ đã kê cho bạn một vài loại thuốc kháng sinh để yếu tố trị nhiễm trùng tuyến đường tiết niệu hay một vài nhiễm trùng khác. Ví như muốn đảm bảo bình yên trong giai đoạn dùng thuốc cùng lúc phát huy tối đa hiệu quả thì bạn đừng quên một số vấn đề sau:

1. Không “nương tựa” hoàn toàn tham gia thuốc giảm thiểu thai

Chuyên gia cảnh báo: Những điều phụ nữ không nên làm khi đang uống thuốc kháng sinh1

Vài loại thuốc kháng sinh có thể khiến cho giảm tác dụng của thuốc tránh thai

Đa số các loại kháng sinh không có ảnh hưởng gì tới thuốc tránh thai nội tiết, tất nhiên cũng có những trường phù hợp ngoại lệ. Chẳng hạn như Rifampin (sử dụng điều trị viêm màng não) và Rifabutin (sử dụng vấn đề trị lao) có thể khiến giảm mức hoocmon hạn chế thai ngăn ngừa rụng trứng. Nếu như bạn được chưng sĩ kê cho một trong nhì loại thuốc này, hãy sử dụng thuốc tránh thai ngừa khác như bao cao su khi mà dùng kháng sinh và trong ít ra một tuần sau khi sử dụng liều sau cuối.

2. Không uống rượu

Tiền em làm ra đang phải mang hết ra chi tiêu đây này, hoho, chồng em nó nghỉ ở kia, giờ k có tiền, mà đến lúc có em cũng phải xin1

Dùng rượu khi uống kháng sinh có thể gây đau đầu, bi thương nôn, nôn, nhịp tim với tốc độ cao

Dù rằng rượu không làm cho giảm hiệu quả của các loại kháng sinh nhưng nó có thể khiến cho giảm năng lượng và khiến cho chậm rãi thời gian bình phục. Thêm vào đó, cả rượu và kháng sinh đều gây bi ai nôn, chóng mặt, bi thảm ngủ. Vì thế việc hòa hợp cả nhì loại này có thể gây hại tới sức khỏe của bạn.

Một số thuốc kháng sinh chung nhất như gồm metronidazole (nhân tố trị nhiễm khuẩn và nhiễm ký sinh trùng âm đạo), tinidazole (yếu tố trị viêm âm đạo do vi khuẩn) và trimethoprim sulfamethoxazole (vấn đề trị nhiễm trùng tiết niệu và nhiễm trùng tai) tuyệt đối đừng “trộn” với rượu vì nó sẽ gây đau đầu, bi ai nôn, nôn, nhịp tim với tốc độ cao.

3. Không quên probiotics

Chuyên gia cảnh báo: Những điều phụ nữ không nên làm khi đang uống thuốc kháng sinh2

Men tiêu hóa chứa lợi khuẩn tốt giúp bạn tránh được tình trạng ỉa chảy khi uống kháng sinh

Kháng sinh được người ta giả dụ “con dao nhị lưỡi”, có thể diệt được vi khuẩn ăn hại nhưng cũng diệt luôn vi khuẩn có lợi khiến các con phố ruột của bạn chạm chán trục trẹo, có thể gây nên tiêu chảy. Những lúc này thì đừng bỏ lỡ probiotics. Đây là men tiêu hóa có chứa các lợi khuẩn rất tốt có thể giúp ngăn ngừa trạng thái không ổn này khi dùng kháng sinh.

4. Không gọi đồ ăn khi chưa xem chỉ dẫn sử dụng thuốc

Chuyên gia cảnh báo: Những điều phụ nữ không nên làm khi đang uống thuốc kháng sinh3

Nên xem hướng dẫn dùng thuốc trước khi uống, bởi có loại thuốc thì uống khi mà ăn, có loại sau, có loại trước khi ăn bạn nhé!

Vài loại kháng sinh như augmentin chỉ định là phải uống khi mà ăn để giảm thiểu cồn ruột, trong khi những loại khác như penicillin (vấn đề trị nhiễm khuẩn) lại phải uống khi đói để cải thiện hấp thụ thuốc. Vì vậy, phải luôn rà soát chỉ dẫn sử dụng trước khi uống kháng sinh khi mà ăn.

Nguồn: Sưu tầm


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét