“Cách” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày

Dưa bắp cải là món ăn ngon và không xa lạ của phần nhiều mái ấm. Dĩ nhiên, phổ thông chị em muối dưa cải bắp vẫn bị khú, váng, độ chua ngắt không dịu nhẹ. Đây là lúc bạn cần ghi lại 2 công thức muối dưa bắp cải siêu chuẩn này:

Công nghệ muối dưa cải bắp khá giống với cải bẹ bởi chúng cùng vận dụng qui định lên men nhờ vi khuẩn hữu ích. Tuy nhiên, muối dưa bắp cải như thế nào để sản phẩm có vị chua ngon, giòn sần sật mà không bị khú thì chẳng hề khách hàng nào cũng biết. Dưới đây, chúng tôi xin trưng bày đến bạn đọc 2 phương pháp muối dưa bắp cải thơm ngon đúng điệu.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày1

“Cách thức” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày

Sắp bước tham gia mùa đông, mùa của rau cần và cải bắp. Những sạp rau ốm ngoài chợ đã bày bày bán không ít nhị loại rau này. Đa dạng chị em đã rục rịch tậu về để làm cho dưa bắp cải cho cả gia đình ăn uống.

Chất liệu cần chuẩn bị:

+ Bắp cải: Hãy lựa chọn những chiếc bắp cải nặng, chắc tay, bẹ lá còn non. Ví như bẹ lá ở ngoài phổ quát lá già thì bạn có thể bóc bỏ một số lớp lá. Để dưa muối thợm ngon, không bị chua quá độ thì mỗi lần muối, bạn chỉ nên chuẩn bị khoảng 1 kg cải bắp thôi nhé (1 chiếc cải bắp cỡ vừa)

+ Hành, rau dăm: Đây là hai loại rau không thể thiếu khi muối dưa cải bắp. Chúng hỗ trợ công đoạn lên men cũng như tạo mùi vị thơm ngon cho món ăn khi vừa chín. Hành và rau răm, bạn nên lấy một mớ vừa vừa là được.

+ Cà rốt: Sẽ khiến cho món ăn thêm lôi cuốn và dễ nhìn hơn tất cả. Với 1 kg cải bắp thì sẵn sàng 1 củ cà rốt cỡ vừa là được bạn nhé!

+ Rau cần: Rau cần sẽ tạo nên mùi thơm đặc thù cùng độ giòn cho dưa cải bắp. Bạn chuẩn bị 1 mớ rau cần cỡ nhỏ để muối phổ biến với cải bắp.

+ Muối, con đường, mì chính, dấm ăn, nước chín đun sôi để nguội.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày2

Rau cần, rau răm, hành lá là những chất liệu chẳng thể thiếu khi muối dưa bắp cải

Bí quyết thực hiện:

Có toàn bộ cách thức muối dưa bắp cải thơm ngon, chúng tôi xin trưng bày đến bạn 2 cách muối dưa bắp cải chung nhất:

*Cách thức 1:

- Bước 1: Đem bắp cải gỡ từng lá, rửa tinh khiết, xắt sợi và để ráo nước. Rau cần đem rửa sạch sau đó mới cắt khúc, tỏi giã dập, rau răm rửa tinh khiết, cắt vừa.

- Bước 2: Lấy 2 lít nước đun sôi lên với 50g muối bột, 100 gr trục đường, ½ chén giấm. Khi tuyến đường và muối trong nồi tan hết thì thành lập vung ra cho mùi giấm bay hơi bớt.  Chờ cho nước nguội dần.

- Bước 3: Trộn đều bắp cải, rau cần, tỏi, rau răm, hành lá rồi cho vào lọ thủy tinh, nén dịu dàng (không nên nén quá chặt). Gài một số nan tre ngang mặt dưa sao cho khi châm nước tham gia dưa sẽ không nổi lên trên; bạn cũng có thể dùng một đĩa sứ nặng đè trên mặt dưa.

Bước 4: Đổ hỗn hợp nước giấm còn nóng tham gia hũ dưa, dưa sẽ dịu xuống rất với tốc độ cao, đậy kín đáo hũ dưa lại, cất nơi thoáng mát. Với cách này thì chỉ qua 1 ngày là dưa đã chua và ăn được rồi nhé.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày3

Bí quyết muối dưa bắp cải với tốc độ cao, ăn được chỉ sau 1 ngày

*Bí quyết 2:

Bước 1: Bắp cải, cà rốt bào thành sợi mỏng dính rồi ngâm qua nước lã

Bước 2: Nước đun thật sôi rồi cho cà rốt, bắp cải vào trụng sơ sau đó rửa và ngâm lại bằng nước lã.

Bước 3: Trong một nồi bé xíu khác quậy tan dấm, nước, chút trục đường và chút muối, nêm sao cho chua chua là được. Đun sôi nồi nước này lên rồi để nguội.

Bước 4: Cho cải bắp, cà rốt, rau cần, rau răm, tỏi vào lọ giễu cợt nước dấm đã để nguội. Nén rau xuống thật nữ tính, đậy nắp rồi cất vào tủ lạnh hay chỗ thoáng mát dùng dần. Món này được ăn kèm cùng cá hay giết mổ kho, giết mổ luộc đều rất ngon.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày4

Dưa bắp cải ăn cùng giết rang, giết thịt ba chỉ luộc hay với cá đều rất ngon

Chúc người mua thắng lợi!


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét