Cách thức nấu xôi gấc dẻo mềm, thơm ngon

Bạn thu được thực đơn có món xôi gấc, bạn cảm thấy rất sốt ruột, vì chưa từng khiến qua món này nên chẳng nhân thức khiến thế nào để nấu vừa ngon vừa hấp dẫn. Đừng lo, bạn hãy xem ngay cách thức nấu xôi gấc dẻo mềm, thơm ngon ở đây, bảo đảm ai ăn cũng ghiền.

Nguyên liệu nấu xôi gấc

- 500 g gấc chín đỏ

- 1 kg nếp

- 100 g đường trắng

- 20 ml rượu trắng

- 20 ml dầu ăn

- 1 muỗng cà phê muối

Phương pháp nấu xôi gấc

cach-nau-xoi-gac-deo-mem-thom-ngon-1

Đầu tiên, bạn cần vo nếp thật tinh khiết, ngâm nếp trong khoảng 6 đến 8 tiếng, sau đó đổ nếp ra rổ, rửa sạch, để ráo nước, cho muối, dầu ăn và trộn đều. Với gấc, để tậu được gấc chín đỏ, ngon, bạn nên chọn quả có vỏ mỏng dính, gai thưa.

Sơ giễu cợt gấc, bạn cần cắt đôi gấc, lấy phần ruột bên trong, thêm 15 ml rượu trắng tham gia và trộn đều. Tiếp đó, đổ hết ruột gấc vào nếp và trộn 2 nguyên liệu vào nhau.

cach-nau-xoi-gac-deo-mem-thom-ngon-2

Đặt nồi xửng hấp lên bếp, đổ nước tham gia khoảng ½ nồi, khi nước sôi, bạn đặt xửng lên nồi, cho nếp trộn gấc tham gia xửng, đậy nắp kì quặc và nấu trong 40 phút. Hết thời điểm, bạn mở nắp nồi, thấy nếp chín, nở đều, gấc chuyển sang màu quà đỏ thì xôi đã chín.

cach-nau-xoi-gac-deo-mem-thom-ngon-3

Bạn thêm con đường, 5 ml rượu trắng tham gia nồi xôi, trộn đều cho tuyến đường tan, rượu thấm tham gia xôi, sau đó đậy nắp nấu tiếp 5 phút nữa rồi tắt bếp.

cach-nau-xoi-gac-deo-mem-thom-ngon-4

Để khiến cho xôi gấc 3 lớp, bạn chuẩn bị một khuôn bất cứ, quét dầu ăn lên mặt trong của khuôn, tiếp đó, múc xôi cho tham gia khuôn 1 lượng vừa phải, không cho quá phổ thông xôi, sau đó thêm đậu xanh không vỏ đã được hấp chín tham gia khuôn, sau cùng là 1 lớp xôi gấc nữa.

cach-nau-xoi-gac-deo-mem-thom-ngon-5

Bạn đậy nắp khuôn lại, ép thật chặt, sau đó úp khuôn vào một chiếc đĩa và tạo dựng khuôn ra lỏng lẻo.

cach-nau-xoi-gac-deo-mem-thom-ngon-6

Bây chừ, bạn đã có xôi gấc 3 lớp đỏ tiến thưởng lôi cuốn nhưng mà siêu ngon, mời cả nhà thưởng thức ngay nào!

Nấu xôi gấc cũng giống với các món xôi khác, quan trọng là bạn cần cho đủ số lượng các nguyên liệu, gia vị, món ăn của bạn sẽ ngon như ý. Bạn có bí quyết nấu xôi gấc ngon hơn? Gửi công thức ngay cho chúng tôi nào!

Siêu thị Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét