Bò Tơ Quán Mộc - Thái Hưng vượng


Đối với dân sành ẩm thực Hà Thành, khác biệt là những giáo đồ của các món ăn được đóng gói từ chất liệu thân thuộc – làm thịt bò, chắc hẳn cái tên Bò Tơ Quán Mộc đã không còn quá xa lạ. Có mặt tại Hà Thành bao nhiêu năm là từng ấy năm thương hiệu này chinh phục khách khứa bởi menu gồm những món bò hảo hạng với hương vị đặc thù cùng đủ phong cách đóng chai trong khoảng nướng, xào, hấp, tái chanh,… cho đến lẩu. Và giờ đây, với hạ tầng thứ ba được mở ra tại con phố Thái Cường thịnh sầm uất giữa lòng Hà Nội, thương hiệu này lại một bước nữa, chạm gần hơn tới quang khách Hà Thành nói chung và thực khách xung quanh quận Đống Đa nói riêng.

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 1

Bò Tơ Quán Mộc Thái Cường thịnh - Cơn sốt bò tơ tươi ngọt đổ bộ Thủ Đô

Trong khoảng nguyên liệu chính là bò tơ – một loại bò còn non, giết ăn hoài không bị ngấy, ít béo và rất tốt cho sức khỏe cùng kỹ năng của nhóm người nấu ăn giàu năm kinh nghiệm, món ăn tại Bò Tơ Quán Mộc chính là những biến tấu của các vùng miền, liên hiệp với những nét tinh tế trong ẩm thực các quốc gia khác trong giai đoạn giao lưu văn hóa như: tái, hấp, lẩu, gầu, xào, nướng,… Những đẳng cấp sản xuất phong lưu, nhiều chủng loại, việc chú ý sử dụng các loại gia vị thuần Việt,… làm thực đơn món ăn tại đây không chỉ dân dã, bình dị mà còn quen thuộc với đại đa phần khẩu vị của thực khách Hà Thành.

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 2

Ăn uống những món ngon trong khoảng bò tơ - một đặc sản bắt nguồn từ vùng quê Nam Bộ cam kết chẳng thể bỏ dở cái tên Bò Tơ Quán Mộc
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 3
"Mộc" trong khoảng tên gọi cho tới hương vị món ăn
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 4
Menu đa dạng những phong cách hấp, nấu, xào, lẩu, nướng,… từ bò

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 5

Bò nướng thì ở đâu chẳng có nhưng nướng nguyên tảng, nướng từ bò tơ chính hiệu Nam Bộ thì chẳng mấy nhà hàng ngon tại Hà Nội có được. Ấy vậy mà tới với Bò Tơ Quán Mộc Thái Thịnh, tân khách sẽ được tận mắt mày mò, tận miệng nếm trọn hương vị thơm ngọt của món ăn nổi tiếng này. Tảng bò tơ vừa xẻ tại chỗ, thớ giết hồng roi rói sẽ được đem ngay tham gia nướng trên vỉ than rừng rực lửa, sức hot của bếp than cùng hơi khói quyện sẽ khiến cho thớ thịt bên ngoài săn lại, sem sém nâu và có một mùi thơm đầy hấp dẫn.

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 6

Màu sắc và hương vị của món bò tơ nướng tảng như kích thích cả thị giác và vị giác của thực khách ngay trong khoảng lần đầu chạm mặt

Ẩn sau lớp giết thịt đã săn lại là cả một khối hồng tươi, tứa nước đầy mời gọi. Tiếng xèo xèo rộ lên là lúc ngọn lửa đỏ rực đột bốc lên phừng phừng, quyện lấy miếng bò đã chuyển màu nâu óng. Song song đó làn khói trắng thơm lừng bắt đầu lan tỏa khắp môi trường, đánh thức cái dạ dày đã đói cồn cào, để rồi tay sẽ vô thức mà gắp những miếng giết bò cắt nhỏ nhắn thơm nức, nhúng ngập bát mắm chấm mặn mòi, cho tham gia miệng và cảm nhận vị ngọt mềm của món ăn được mệnh danh là "con át chủ bài" trong thực đơn của nhà hàng này.

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 7

Chỉ có bò tơ mới tập ăn cỏ, chất thịt còn ngầy ngậy sữa, mới đảm bảo độ thơm ngọt thực thụ, mượt mà chứ không dai
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 8
Dường như, nhà hàng cũng không thiếu những món ngon được đóng chai trong khoảng bò
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 9
Sách bò giòn sần sật, hòa quyện cùng khế chua, ớt cay, các loại gia vị, chỉ cần nghĩ thôi là ứa nước bọt rồi !

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 10

Sau khi đã ăn uống toàn diện hương vị ngon tuyệt hảo của món bò tơ nướng nguyên tảng, hãy làm mới vị giác của mình bằng món bò tơ hấp cuốn bánh tráng rau rừng lạ mắt tại Bò Tơ Quán Mộc. Điểm khác lạ của món ăn này chính là phần chất liệu được người nấu ăn nhà hàng dùng, phải được chọn lựa từ phần nạm bò ( có đủ cả nạc, mỡ béo và bì giòn), sau đó đem hấp trong một khoảng thời gian vừa đủ để giết thịt chín tái có vị mềm ngọt đặc trưng, sau cuối sẽ được trình bày cùng bánh tráng phơi sương và các loại rau rừng như cóc, quế vị, khế chua, chuối chát,…

Cuốn miếng bò đưa gần miệng đã thấy thoảng nhẹ qua mũi mùi mắm nêm thơm đặc biệt, miếng bánh tráng chạm tham gia môi dai dai mềm mềm, tai thì rõ tiếng lá xà lách sột sột giòn giòn. Trong miệng, vị chua của lá cóc, the thé của lá quế vị, cay cay của húng bạc hà... hòa lấy miếng bò tơ giòn tị nạnh, mềm và thơm sữa.

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 11

Mắm chấm miền Tây cũng là phương pháp chính tạo nên hương vị của món cuốn độc đáo này

Nhưng đâu chỉ có vậy, đến với Bò Tơ Quán Mộc Thái Hưng vượng, nếu vẫn còn thấy chưa đủ để "khỏa lấp " dạ dày, nhà hàng vẫn còn vô vàn những món ăn khác cho bạn thỏa thích tò mò. Nào là bê chao Mộc Châu với hương vị rất dị của phần làm thịt bê được tẩm ướp kỹ quyện cùng chút tương bần đượm đà, nức mũi; hay bò tơ nướng riềng mẻ, bò tơ hấp mía càng thơm quyến rũ vị giác khi được bổ sung thêm các loại gia giảm; rồi là lẩu đuôi bò thanh ngọt là sự hòa quyện của các loại nguyên liệu, đồ nhúng lẩu rất dị,…

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 12

Miếng bê non đã ướp kỹ càng, chao qua dầu sôi vẫn còn mềm và ngọt giết mổ, quết thêm chút nước tương bần đằm thắm sực nức tập kết ở món bê chao Mộc Châu
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 13
Chỉ nhìn những món ăn được trình bày bắt mắt, có đủ các loại rau, đồ ghém,… xung quanh cũng làm cho tân khách đã muốn “rớt nước miếng”

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 14

Ngoài bò, thực khách cũng có thể tậu thấy tại đây những món ăn dân gian, bình dị, tập kết tinh hoa ẩm thực Việt. Trong khoảng những con gà ngoài vườn, con cá ngoài ruộng, các loại rau củ ngoài vườn,… mà dưới bàn tay tài ba của đội ngũ đầu bếp đã “hóa thân” thành những ba ba rang muối, ba ba om chuối đậu, gà ri bản nướng tiêu rừng, xôi chim, măng trúc xào nấm, cải mèo chấm trứng, củ quả luộc chấm kho quẹt,… Hay những hương vị lẩu rất dị: lẩu cua đồng, lẩu riêu cua gầu bò,… cũng là một gợi ý ốm dành cho bạn và người nhà vào những ngày thời tiết Thủ đô trở gió đó!

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 15

Gà ri bạn dạng nướng tiêu rừng mang cái hồn Việt cũng góp mặt trong thực đơn nhà hàng
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 16
Măng trúc xào nấm thanh mát
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 17
Các set lẩu bỏ ra cho 3 – 4 người
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 18
Nhìn thôi đã đủ đam mê rồi!
nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 19
Các loại rau, củ, quả luộc hẳn sẽ là món ăn giảm ngán hiệu quả tại Bò Tơ Quán Mộc

nhà hàng bò tơ quán mộc thái thịnh - 20

Tò mò bò tơ chính hiệu Nam Bộ giữa lòng Hà Nội giờ đây đã không còn quá khó khăn đối với tân khách Hà Thành. Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian đặt bàn qua PasGo – Màng lưới nhà hàng ngon là có thể đến đây dùng bữa với giá bán giảm giá rồi đó!

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Thái Cường thịnh: Số 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét