Mách nước mẹ bí quyết giải quyết triệt để vết ố và mùi khai do nước giải của trẻ trên chăn đệm

Đối với những gia đình có con nhỏ xíu, những vết ố quà hay mùi hôi, khai do nước giải của trẻ để lại do tè dầm là “nỗi khiếp sợ” với không ít chị em thanh nữ. Chăn gối, hay chiếu, ga giường thì có thể giặt nhưng khiến cho sao để giải quyết hậu quả để lại trên đệm hay chăn bông dày?

mach me cach xu ly triet de vet o va mui khai do nuoc tieu cua tre tren chan dem - 1

Nhà có con ốm thì những vết ố quà hay mùi hôi, khai do nước đái của trẻ để lại do tè dầm là “nỗi khiếp sợ” với không ít chị em.

Mẹ hãy thử sử dụng những nguyên vật liệu sẵn có trong nhà bằng những cách dưới đây để khử mùi khai và đánh bật vết ố tiến thưởng trên chăn đệm một bí quyết triệt để nhé.

1. Sử dụng nước và cồn 90 độ

Gần như mái nhà nào cũng có sẵn một lọ cồn 90 độ trong nhà, và đây là nguyên liệu vô cùng bổ ích để khử mùi khai cũng như vết ố quà trên đệm. Ngay khi phát hiện trẻ tè dầm, bạn hãy thấm hết phần nước tiểu ra khỏi chăn đệm bằng bí quyết đổ nước tham gia khu vực có nước đái rồi sử dụng khăn khô đặt vào, giẫm thật mạnh.

mach me cach xu ly triet de vet o va mui khai do nuoc tieu cua tre tren chan dem - 2

Sử dụng cồn 90 độ khử mùi khai và vết ố do nước giải khá hiệu quả và tiết kiệm.

Sau khi đệm đã ráo nước, bạn ghẹ cồn lên phần đệm, chăn ướt rồi để khô thiên nhiên. Trong trường phù hợp trẻ đã tè một lúc lâu bạn mới phát xuất hiện, cũng thi hành tương tự như cách trên nhưng làm cho nhiều lần bước đẩy nước tiêu ra ngoài bằng khăn khô.

2. Dùng muối nở (baking soda) và máy hút bụi

mach me cach xu ly triet de vet o va mui khai do nuoc tieu cua tre tren chan dem - 3

Nếu nhà bạn sẵn có máy hút bụi thì đây sẽ là cách hoàn hảo nhất để tẩy vết ố vàng và mùi khai của nước đái.

Chị em cần sẵn sàng muối nở, giấm, máy hút bụi, bình gạnh và khăn khô mềm. Bước đầu cũng thi hành tương tự như bí quyết 1, sau khi đệm đã bớt nước tiểu, hãy đổ bột baking soda lên vùng đệm ướt. Baking soda được trải đều phổ biến lớp sẽ giúp thấm nước trên đệm, lại khử mùi khá tốt.

Sử dụng máy hút bụi hút hết bột muối nở sau khi thấy bột đã thấm nước ướt. Để đảm bảo khử mùi và vết ố triệt để, bạn chỉ cần kẹ thêm một tí giấm ăn lên vùng đệm vừa hút bụi rồi để khô tự nhiên. Kết quả sẽ khiến bạn bất thần đấy.

3. Dùng nước rửa chén và bột bắp

Trong bếp không sẵn có baking soda thì hãy thay thế bằng bột bắp và nước rửa chén. Mẹ cần chuẩn bị : Nước, bột bắp, dấm, máy hút bụi, nước rửa chén, khăn giấy. Có 3 cách để dùng những nguyên liệu này trong việc khử vết ố và mùi khai do nước giải của trẻ.

mach me cach xu ly triet de vet o va mui khai do nuoc tieu cua tre tren chan dem - 4

Có 3 cách cực kì dễ chơi để sử dụng bột bắp, nước rửa chén và giấm trong việc khử vết ố và mùi khai do nước giải của trẻ,

Bí quyết 1, trộn bột bắp và nước thành một hỗn phù hợp sệt rồi đổ lên vùng trẻ tè, đợi cho tới khi hỗn phù hợp này khô lại thì lấy máy hút bụi hút hết hỗn thích hợp đã khô. Cách 2, lấy khăn giấy dậm ngay tức tốc vào địa điểm trẻ tè sau đó thấm hỗn thích hợp gồm 1/2 chén dấm trắng và 1 lít nước ấm lên khu vực có nước tiểu, hỗn thích hợp này sẽ hòa tan nước tiểu làm hết mùi khai trên nệm. Chờ một số tiếng cho khô bớt, sau đó lấy khăn giấy hoặc khăn mềm thấm tinh khiết.

Cách thức cuối cùng là đổ hỗn hợp gồm nửa chén giấm trắng và 1,5 chén nước rửa bát lên chỗ trẻ tè và để chúng ngấm xuống đệm trong vòng 30 phút, sau đó rắc một ít bột bắp lên trên để thấm hết phần nước còn lại. Bột bắp cũng có công dụng giảm sút mùi khai của nước tiểu trên đệm, sau đó chỉ việc sử dụng máy hút bụi hút hết phần bột bắp đã khô.

4. Khử mùi bằng phấn rôm hoặc nước hoa

Một mẹo đơn giản hơn sử dụng phấn rôm để khiến cho giảm bớt mùi khai do nước giải là rắc phấn rôm tham gia nơi nhỏ bé tè dầm. Rắc nhiêu lớp và đợi đến khi phấn rôm hút hết nước đái thì sử dụng khăn khô hoặc khăn giấy lau tinh khiết.

mach me cach xu ly triet de vet o va mui khai do nuoc tieu cua tre tren chan dem - 5

Rắc nhiêu lớp phấn rôm và đợi tới khi phấn rôm hút hết nước giải trên đệm thì dùng khăn khô hoặc khăn giấy lau tinh khiết.

Với những vùng đệm hoặc chăn bé nhỏ tè lâu và nước tiểu đã ngấm hết vào và khô thì chị em đừng quá thấp thỏm. Hãy cho một ít nước hoa mùi nhẹ hoặc dầu thơm lên vùng đệm ướt, sau đó đổ nước sạch lên rồi dùng khăn khô thấm nước. Lặp đi lặp lại đa dạng lần cho tới khi đệm bớt ướt thì để khô tự nhiên hoặc phơi trước quạt cho mau khô.

mach me cach xu ly triet de vet o va mui khai do nuoc tieu cua tre tren chan dem - 6

Với những vết nước đái lâu ngày, các giai đoạn khiến sạch nên được lặp lại đa dạng lần mới giúp tẩy vết ố quà hoàn toàn.

Một vài yếu tố chị em cần xem xét khi khử mùi khai và tẩy vết ố do nước tiểu của ốm để lại trên chăn nệm:

- Càng giải quyết sớm chỗ nước giải của bé xíu trên nệm càng tốt, giảm thiểu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi tuy nhiên việc tẩy vết ố quà cùng dễ dàng hơn.

- Khi muốn hong khô với tốc độ cao, bạn chỉ nên sử dụng quạt thay vì đem phơi nắng để đảm bảo tuổi thọ cho item nệm.

- Tuyệt đối không dùng bàn là hay máy sấy để khiến cho khô đệm.

- Với những vết nước tiểu lâu ngày, các giai đoạn làm sạch nên được lặp lại rộng rãi lần mới giúp tẩy vết ố quà hoàn toàn.

- Bước sau cuối nên dùng thêm dầu thơm, nước hoa mùi nhẹ hoặc phấn rôm, giấm, cồn để khử mùi.

Theo Ngọc Quỳnh (Tổng hợp) (Tìm hiểu)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét