Chị em thoải mái thu dọn tòa tháp sạch bất ngờ chỉ nhờ lon bia uống dở của chồng

Bia là thức uống phổ biến trên toàn thế giới. Giả dụ được uống với liều lượng hợp lý, quà bánh này có thể đem đến những lợi ích sức khỏe. Thế nhưng, ít người nào lại nhân thức rằng bia cũng có toàn bộ công dụng có ích khác trong cuộc sống hàng ngày.

chi em tha ho don dep nha cua sach bat ngo chi nho lon bia uong do cua chong - 1

Bia có những chức năng có ích trong cuộc sống hàng ngày.

Không cần tới những loại bia nhập khẩu đắt tiền, mà ngay cả những loại bia nhiều bán ở các siêu thị dễ ợt, quầy chợ nhanh, trong siêu thị nhỏ lẻ... hay thậm chí bia uống dở đều có thể sử dụng cho những mục đích rất tuyệt vời dưới đây.

1. Đào thải vết bẩn

Bia sở hữu chức năng huyền diệu về tài năng đào thải vết bẩn, ngay cả những vết bẩn cứng đầu như vết rượu chát đỏ dây lên áo.

chi em tha ho don dep nha cua sach bat ngo chi nho lon bia uong do cua chong - 2

Bia có thể giúp sa thải vết bẩn cứng đầu trên quần áo

Bí quyết làm cho rất dễ chơi, bạn chỉ cần sử dụng một miếng bọt biển thấm bia và chà lên chỗ bẩn trên quần áo. Sau đó, bạn hong khô và lặp lại nếu cần cho tới khi vết bẩn biến mất.

2. Bẫy côn trùng

Thay vì dùng những loại bẫy sâu bọ không bình an, bạn có thể sử dụng một chất liệu lành tính hơn nhưng hiệu quả không kém là bia. Mùi của bia sẽ hấp dẫn côn trùng tới. Bạn có thể khiến bẫy sâu bọ rất dễ chơi bằng cách đổ bia vào một chiếc cốc, bọc màng bọc thực phẩm bên ngoài, chọc 1 lỗ nhỏ dại trên màng bọc, và đợi "nghiệm thu thành quả".

Đọc thêm bí quyết bẫy gián bằng lon bia uống dở rất hiệu quả tại đây.

3. Khiến sáng bóng đồ kim khí

Thành phần acid có trong bia sẽ giúp bạn thuận tiện "đánh bay" những mảng bám trên bề mặt, khiến cho xoong chảo và đồ kim loại nhà bạn sáng bóng quay về.

4. Vệ sinh bề mặt gỗ

Bia là một "dung dịch vệ sinh" tuyệt vời cho các bề mặt gỗ, giúp bàn, ghế, đồ đạc bằng gỗ trông tinh khiết, lạc quan hơn hẳn.

chi em tha ho don dep nha cua sach bat ngo chi nho lon bia uong do cua chong - 3

Bia là một "dung dịch vệ sinh hoàn hảo" cho đồ gỗ trong nhà

5. Vứt bỏ rỉ sét trên ốc vít

Những ốc vít đã rỉ sét giờ đây có thể được tái sử dụng trở lại giả dụ như được ngâm trong bia vài phút. Acid trong bia có khả năng đào thải rỉ sét bám trên ốc vít.

6. Vứt bỏ nấm dại trong vườn

Những "vị khách không mời" làm cho hỏng diện mạo tuyệt vời cho thảm cỏ của bạn sẽ được "tống biệt" gấp rút nhờ bia. Tưới một chút bia lên bãi cỏ, bạn sẽ thấy cỏ mọc tốt hơn, xanh hơn, và thải trừ dấu vết của các loại nấm mốc.

7. Đuổi ốc sên khỏi vườn

Với mẹo sử dụng bia dễ chơi, bạn có thể chặn đứng sự tiêu diệt của ốc sên, bằng phương pháp đổ một lượng bia vừa phải tham gia một lọ, sao cho lọ đó đủ cao để bia không bốc hơi quá nhanh, và để thành lập nắp. Chôn lọ xuống ở khu vực thường bị tiến công đa dạng nhất bởi ốc sên. Ốc sên bị thú vị bởi mùi của bia nên sẽ dễ dãi "lọt bẫy" của bạn. 

8. Dùng như một loại phân bón

chi em tha ho don dep nha cua sach bat ngo chi nho lon bia uong do cua chong - 4

Bia cũng có thể dùng khiến cho một loại phân bón tuyệt vời

Các chất dinh dưỡng trong men bia đã được sử dụng làm phân bón kích thích sự sản xuất của cây trồng trong hàng thế kỉ qua. Cách làm cũng không quá tinh vi, bạn chỉ cần đổ một tẹo bia lên rễ cây và lặp lại mỗi ngày một lần.

Theo Nam Phương (Theo STH) (Khám Phá)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét