Các mẹ ạ, hãy cho phép bản thân mình tự do và quyền quyết định mọi thứ can dự đến con mình!

Sáng nay em tình cờ đọc được một bài viết rất hấp dẫn của mẹ Thu Hà trên Facebook, em không thể tinh được quá vì nó giống tình cảnh của em lúc này các mẹ ạ Em nghĩ chắc nhiều mẹ khác cũng bình thường cảnh ngộ nên em chia sớt bài viết của chị ở đây để các mẹ đọc và cùng “ngâm cứu” nhé!

Link facebook chị Thu Hà đây ạ, https://www.facebook.com/thu.ha.3954...64604076897525

qWKXDnza0FuU4Bh3VUihiEgBEhSg87LuUCp9ElC7JdkswW4jimjgBDvSwG-yjkpKFC8SDREXf9qR-l27TYuAjZoitW-b6g
Phải nói là em cực kì thích bài viết của chị Thu Hà! Vì càng đọc, em càng ý hợp tâm đầu với các quan niệm của chị, nhất là câu: “Thôi thì, con ai thì người đó dạy. Mình có bổn phận dạy con bản thân mình, và ông bà thì có quyền dạy bản thân mình Chỉ cần vững tin tham gia trái tim người mẹ của bản thân, và nói từ “Không” một phương pháp ngọt ngào và tĩnh tâm với ông bà và chưng láng giềng. chậm tiến độ là món quà cho bản thân và con mình”

Câu này như thể tiếp thêm động lực cho em vậy các me ạ! Vì sáng nay em mới vừa khiến một trận ra ngô ra khoai với mẹ chồng. Dẫu biết là không hề nhưng em vẫn muốn một lần được nói ra hết những suy nghĩ và “giành” lại quyền chăm nom, nuôi dạy con theo ý bản thân, chứ ko phải lúc nào cũng dạ thưa cho qua chuyện

Để em kể các mẹ nghe nhé!

Em sống với mẹ chồng. Khoảng thời điểm vừa mới đây với em mà nói cực kì âu sầu, nhớ lại mà bi ai lắm các mẹ ạ!
Khi con em mới 3 bốn tuần tuổi, vì thấy cháu bú khỏe và kiên cố hơn nên mẹ chồng đã bắt em vắt sữa mẹ ra cho con bú vì sợ mẹ bế cho bú hoài sẽ bện hơi mẹ.

Khi em mở màn tập cho con ăn dặm thì mẹ chồng một hai bắt phải nêm muối vào giải khát cho vừa miệng. Em cắt nghĩa bảo trẻ quá nhỏ nhắn cho ăn mặn sẽ tác động thận, bà lại bù loa loa mách chồng em: “Vào mà xem con hậu phi mày nó khinh tao không biết chăm cháu, nó bảo tao khiến hại con nó kìa!”

Thậm chí có hôm thằng bé xíu nhà em bị hăm tã, vậy là mẹ chồng chạy ra bách hóa sắm cả chai phấn rôm lớn lao về xoa ngay cho cu Bo. Thấy thế em mới nói với mẹ chồng như thế không được, đang là mùa nắng hot mồ hôi ra hòa với phấn rốm sẽ gây bít lỗ chân lông, dẫn tới dị ứng, hăm tã sẽ nặng hơn. Lập tức mẹ mắng em một trận bảo “Cô học cao quá nên cái gì cũng thấy nó không tốt, phấn rôm sẽ giúp da khô thoáng, thoa nhiều càng tốt chứ sao?”

Và mới chiều hôm qua, em lại rơi vào trường hợp y như chị Thu Hà trong bài viết vậy. Chuyện là, cu Bo nhà em bị sốt, khi mà em run sợ hạ sốt các kiểu: lau người nhiều lần, mặc quần áo mỏng tanh tối đa thì bà lại trùm cháu bí hiểm mít, vớ tay vớ chân không thiếu một chiếc và cấm lau người, bảo: “Lau thường xuyên và mặc mỏng manh thế muốn thằng gầy bệnh nặng thêm à?”

Phải nói là lúc đó em tức không tả nỗi, nhân thức bao nhiêu chuyện em đều cho qua rồi nhưng lần này thì em quyết không nhịn nữa. Em vừa khóc vừa kể hết những rấm rứt bản thân phải chịu đựng trong suốt thời gian qua rồi phân tách cho bà thấy những quan niệm chăm trẻ lạc hậu, sai lạc của bà.

Kết quả, tối bà bỏ luôn cơm tối bỏ lên phòng: “Thôi, tôi lỗi thời, tôi nhà quê nên từ nay con cô cô chăm tôi không chen tham gia nữa”. Và bà khiến thật!

Mặc dầu hơi bi quan tí vì mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu lại xấu đi, nhưng không sao em sẽ có phương pháp khiến lành với mẹ sau đó. Cần thiết là giờ đây em đã được làm mẹ… chính thức rồi

“Vì chỉ có chính mẹ mới hiểu. Cái gì bạn đã khiến cho con, có tức thị cái đó hoàn hảo nhất với bạn và con bạn trong thời điểm đó. Cho nên hãy chuẩn y mình hòa bình, và cho bản thân quyền ra quyết định, thiếu phụ ạ!”

Câu này của chị Thu Hà là quá chuẩn nên bắt đầu tự bữa nay em sẽ chuẩn y mình tự do, và cho bản thân quyền quyết định mọi thứ liên quan tới con bản thân mình! Các mẹ cũng vậy nhé!


Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét