Cách thức làm cá hồi phi lê nướng bằng lò cực dinh dưỡng và thơm ngon

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung phổ biến đạm và chất sắt cho cơ thể. Một trong những món ăn được đóng hộp từ cá hồi được rất nhiều người chuộng đó là món cá hồi phi lê nướng. Bạn có thể làm món ăn này rất thuận tiện với lò nướng theo hướng dẫn của Điện máy XANH nhé!

Làm món cá hồi phi lê nướng giàu dinh dưỡng bằng lò nướng

Khiến món cá hồi phi lê nướng giàu dinh dưỡng bằng lò nướng

Nguyên liệu:

- 350g cá hồi phi lê (175g/1 người).

- 1 nhúm rau hẹ băm nhỏ (khoảng 1 muỗng canh đầy).

- 2 muỗng canh rau mùi tây băm nhỏ dại.

- 2 muỗng canh rau húng quế xắt gầy (hoặc bạn có thể dùng loại rau thơm khác tuỳ theo thị hiếu).

- 1 thìa cà phê thì là khô (hoặc 1 muỗng canh thìa là tươi).

- 1 muỗng canh nước cốt chanh.

- 1 muỗng canh dầu oliu hoặc 1 lượng vừa đủ để tẩm các loại rau.

- Muối biển tinh.

Công cụ cần thiết:

- 1 chiếc khay nướng.

- 1 chiếc vỉ nướng.

- Lò vi sóng dùng để rã đông nếu như dùng cá hồi đông lạnh.

- Lò nướng: bạn có thể sử dụng lò nướng thuỷ tinh hoặc lò nướng cỗ ván để đóng chai món ăn này. Lò nên có công dụng điều chỉnh nhiệt độ và thời điểm để dễ ợt đóng hộp món ăn hơn. Nên chọn loại lò có đi kèm vỉ nướng và khay nướng để thuận lợi cho việc nấu nhiều món nướng khác biệt.

Phương pháp thực hiện:

Khoảng nửa tiếng trước khi chế biến món ăn, bạn bỏ cá từ ngăn đông lạnh ra và dùng lò vi sóng để rã đông

Bước 1: Khoảng nửa tiếng trước khi chế biến món ăn, bạn bỏ cá từ ngăn đông lạnh ra và sử dụng lò vi sóng để rã đông (hoặc có thể để cá tự rã đông nếu không có lò vi sóng).

Xắt nhỏ hoặc băm nhỏ rau hẹ, mùi tây và các loại rau thơm khác. Sau đó, bạn cho rau vào một chiếc tô và đổ chút dầu oliu vào để trộn đều

Bước 2: Xắt bé xíu hoặc băm nhỏ nhắn rau hẹ, mùi tây và các loại rau thơm khác. Sau đó, bạn cho rau tham gia một chiếc tô và đổ chút dầu oliu vào để trộn đều.

đặt miếng cá lên vỉ nướng, lưu ý phía dưới vỉ nướng, phủ một lớp rau vừa trộn lên mặt miếng cá.

Bước 3: Tiếp theo bạn đặt miếng cá lên vỉ nướng, chú ý phía dưới vỉ nướng bạn cần đặt một chiếc khay hoặc 1 chiếc tô để hứng mỡ chảy ra khi nướng. Sau đó, phủ một lớp rau vừa trộn lên mặt miếng cá.

Đặt lò nướng ở 120 độ C và nướng trong khoảng 25-30 phút

Bước 4: Đặt lò nướng ở 120 độ C và nướng từ 25-30 phút. Ví như miếng cá dày hơn thì thời điểm nướng sẽ lâu hơn. Sau khi nướng xong xuôi bạn hãy rà soát độ chín của cá. Giả dụ miếng cá tách ra thành từng thớ nhỏ, tức là cá đã chín, ví như không bạn cần nướng thêm khoảng 5 phút cho cá chín hẳn.

Thành phẩm

Cách làm món cá hồi phi lê nướng bằng lò nướng

Sau khi hoàn thành ngừng món ăn, bạn có thể trang trí thêm bằng các loại rau thơm để món ăn trông lôi cuốn hơn. Giết thịt cá hồi sau khi nướng có vị ngọt thanh, giết thịt cá chắc nhưng vẫn rất mềm, có thể ăn kèm với cơm hot.

Chúc bạn thắng lợi!

Chợ Điện máy XANH


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét