Chiêm ngưỡng các trang trại trong nhà kính “đẹp như tranh“ ở Hà Lan

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 1

Đa phần quy mô của Hà Lan là đất lấn biển và nằm dưới mực nước biển. Nhưng tổ quốc này hiện đặt tiêu chí cung cấp lương thực cho thế giới chuẩn y các đổi mới trong kĩ nghệ thực phẩm.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 2

Với 80% diện tích đất làm việc nằm dưới kính, vùng đất phía Tây được coi là thủ đô nhà kính của Hà Lan. Đa số các nông trại vẫn dựa trên quy mô mái ấm và khó khăn bằng các hệ thống giữ vững khí hậu tự động và ánh sáng nhân tại để làm việc quành năm.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 3

Được thiết kế để xóa mờ oắt con giới giữa trong nhà và ngoài trời, tòa nhà Lumen tại Viện phân tích và trường đại học Wageningen là viện nông nghiệp hàng đầu quả đât với các phòng thể nghiệm tiến bộ.

Nhị sân vườn được xây đắp trong khoảng nguyên liệu nhà kính, giúp giữ vững khí hậu bằng bí quyết tăng nhiệt độ vào mùa đông và hạ nhiệt độ tham gia mùa hè cũng như làm ẩm không khí. Nước mưa được tích trữ để tưới cây và xả bồn cầu.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 4

Tại Viện tìm hiểu và trường đại học Wageningen, khoảng 1/2 sinh viên tới trong khoảng hơn 100 non sông trên quả đât. Dêêdi Sogbohossou (ảnh), đến trong khoảng Benin, đang tạo ra chương trình nhân giống cây trồng mẫu tử rất phổ biển ở các nước nhiệt đới.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 5

Rau diếp được trồng dưới ánh sáng trong nhà kính Siberia B.V. Để phục vụ nhu cầu rau tươi tăng thêm tham gia mùa đông, người chế biến đã lắp đặt chuỗi hệ thống đèn LED phát ra ít nhiệt hơn so với đèn huỳnh quang, giúp cây phát hành tốc độ hơn.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 6

Hơn 1/3 giao dịch hạt giống rau trên thế giới xuất phát trong khoảng Hà Lan. Tại trọng tâm nhân giống Rijk Zwaan – một trong 5 tổ chức kinh doanh giống cây cối lớn nhât trái đất, Wendy van den Akker đang kiểm tra độ nảy mầm của hạt giống rau diếp.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 7

Phát hành một giống cây mới là quy trình tinh vi kéo dài rộng rãi năm. Ớt ngọt đỏ được phát hành bởi chuyên gia nhân giống rau Rijk Zwaan đang trong trật tự tách hạt khỏi quả. Hạt sẽ được kiểm tra kỹ càng trước khi đưa ra thị trường.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 8

Công nhân tại công ty Koppert Cress kiểm tra mảng trồng rau điện thoại. Tổ chức kinh doanh này trồng hơn 30 loại rau quanh năm trong nhà kính được hỗ trợ bằng công nghiệp để tăng hiệu quả năng lượng và giảm rác thải.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 9

Người lao động trong khoảng Ba Lan đến Hà Lan để khiến việc cho tổ chức kinh doanh trồng cà chua Jami. Công ti này đã ứng dụng công nghiệp ánh sáng hiện đại để tăng năng suất cà chua vào mùa đông.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 10

Hà Lan là nước xuất khẩu thực phẩm bậc nhất thế giới. Các bốc dỡ container tự động trước tiên trên nhân loại, ECT Delta đã hoạt động hơn 30 năm tại Rotterdam và giúp thị trấn này biến thành Cảng lớn nhất châu Âu và thứ 5 thế giới về công suất chuyển hàng.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 11

Frans Philipsen để mắt lợn lái tại trang trại Van Asten ở miền nam tỉnh Limburg. Vết khắc ghi màu trên lưng cho thấy những con đã được kiểm tra. Trang trại nhân giống khoảng 600.000 lợn con cho thị trường mỗi năm với lượng khí thải CO2 thấp nhất có thể, nhờ dùng qui định kinh tế khép bí ẩn. Lợn được cho ăn sản phẩm phụ trong khoảng công nghệ thực bỏ ra cho người như khoai tây và bia cũng như hạt ngũ cốc. Năng lượng bio gas từ phân lợn được sử dụng để sản xuất điện.

 chiem nguong cac trang trai trong nha kinh "dep nhu tranh" o ha lan - 12

Trọng tâm phân tích Delphy ở Bleiswijk phát triển các kế hoạch và kĩ nghệ làm việc nhà kính. Một trong những yếu tố quan trong nhất là “độ chín” của ánh sáng, bao gồm cường độ sáng, quang phổ và lượng ánh sáng trong ngày bỏ ra cho từng loại cây cụ thể.

>> XEM TIẾP: Nông trại bạt ngàn nho, dâu tây trong nhà kính ở Nga

Theo Huy Phong (Dân Việt)

Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét