Chơi ngoài trời - chìa khóa để con bạn sản xuất hoàn toản - VnExpress Mái nhà

Tầm cần thiết của việc vui chơi ngoài trời vừa mới đây lôi cuốn sự ủng hộ của hầu hết người. Richard Louv, một nhà báo Mỹ, đồng sáng lập Màng lưới Con trẻ và Thiên nhiên, là người trước tiên đưa ra thuật ngữ “Rối loàn thiếu hụt thiên nhiên”. Ông cắt nghĩa rằng sự thiếu hụt này làm cho giảm kỹ năng sử dụng các giác quan, gây khó khăn trong việc tập trung, là nhân tố kiện gây ra bệnh mập ú và tỉ lệ cao hơn các bệnh về thể chất cũng như cảm xúc.

Angela Hanscom, nhà trị liệu nhi khoa, người sáng lập TimberNook (một chương trình sáng tạo phụ thuộc tự nhiên), ủng hộ mạnh mẽ việc vui chơi với thiên nhiên. Bà nói: “Con trẻ cần được thử thách qua các giác quan, các kĩ năng chuyển di và các tài năng khác để cấu tạo não bộ hoàn thành và phát hành các tài năng mới trong cuộc sống. Công tác của chúng ta là cung ứng thời gian, không gian và cơ hội để chúng được thử thách tương tự”.

Một nghiên cứu mới đây được trình bày tại Hội nghị và Triển lãm Nhi khoa Non sông tại Chicago (Mỹ) cho thấy học sinh được hưởng lợi đa dạng trong khoảng môi trường xanh của nhà thờ. Phân tích nói rằng các chừng găng của sinh viên giảm đi trong khi các hoạt động thể chất của chúng được tăng cao. Nhân tố đó chứng tỏ việc tiếp xúc với môi trường xanh không chỉ đem lại lợi ích thiết thực mà còn quyết định tới sự phát triển mạnh khỏe của trẻ con.

Việc vui chơi ngoài trời rất có lợi cho sự tạo ra hoàn toản của trẻ. Dĩ nhiên, sự tiến bộ công nghệ của chúng ta bây giờ cùng với lịch học dày kín đáo các buổi chiều của trẻ và thời gian nghỉ dưỡng hạn giễu cợt đã làm ngăn cản kỹ năng trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên một bí quyết nhiều lần.

choi-ngoai-troi-chia-khoa-de-con-ban-phat-trien-toan-dien

Chơi ngoài trời giúp trẻ thông minh hơn - Ảnh: inhabitat.com.

Chơi ngoài trời giúp trẻ hoàn thành các kỹ năng thị trấn hội

Khi trẻ chơi ngoài trời và trong bến xe, chúng thường phải tương tác với những trẻ khác. Chúng sẽ cần phải đợi đến lượt để chơi xích đu, tự cất tiếng khi một đứa trẻ khác chen tham gia hàng, và có cơ hội biểu hiện thương lượng trong các hoạt động chơi với quý khách đồng lứa.

Những trẻ phong cách mạnh thì cần tậu bí quyết để cùng tồn tại, nhượng bộ một bí quyết thân thiết trước đòi hỏi của bạn khác. Chúng phải tự ký hợp đồng nhau, chọn vai trò của mỗi người trong các trò chơi hòa bình hình dong mà chúng nghĩ ra. chậm tiến độ là một viễn ảnh hoàn toàn khác với chơi trong nhà vì chẳng hề có kịch phiên bản sẵn và không ràng buộc.

Khi cho phép trẻ tự suy luận, chúng ta đang giúp trẻ phát hành tính quyết toán, các kỹ năng giao tiếp và xuất hiện đẳng cấp chỉ huy lành mạnh: phần lớn những kĩ năng phường hội này sẽ giúp trẻ phát hành tốt trong mọi ngành trong cuộc sống.

Chơi ngoài trời xúc tiến 4 kĩ năng

Nền giáo dục thế kỉ 21 dồn vào một chỗ vào sự sản xuất 4 tài năng: tư duy phản biện (critical thinking), sự hợp tác (cooperation), sự cộng tác (collaboration) và sự thông minh (creativity). Các nhà giáo dục trên khắp trái đất đã chú ý đưa những kỹ năng này tham gia giáo trình của họ. Các chuyên gia cũng đồng ý rằng đây là những kỹ năng học sinh cần có để chiến thắng trong cuộc sống.

Khi trẻ được cung cấp các khí cụ khác biệt như các cây que, hòn đá, lá cây, cành cây, vũng nước - trí tưởng tượng của chúng sẽ được kích hoạt. ‘Chúng ta có thể sản xuất nhân loại gì đây?’, ‘Những chiếc que này nhập vai trò gì trong trò chơi của chúng ta đây?’, ‘Chúng ta dùng những cành cây, lá cây để chơi giả vờ như thế nào?’. Đây là những câu độc thoại nội tâm của trẻ bé khi chơi ngoài trời.

Sự nhiều chủng loại của các vật liệu, họa tiết và công cụ mà chúng có thể tậu thấy ở ngoài trời sẽ tỉ lệ thuận với số lượng trò chơi sáng tạo vô hạn mà con nhỏ có thể nghĩ ra. Những cơ hội này chuẩn y trẻ thực hành cả bốn kỹ năng để bổ dưỡng sự phát triển cả về nhận thức lẫn xúc cảm của chúng.

Chơi ngoài trời giúp trẻ sản xuất “trí mưu trí tự nhiên”

Trí lanh lợi thiên nhiên được hiểu là kĩ năng tốt trong kiếm được thức thiên nhiên, giận dữ với các bộc lộ của tự nhiên.

Trước quá rộng rãi tai họa tàn khốc xảy ra vừa qua, mà nhiều phần do chuyển đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính, việc giúp trẻ tạo ra kỹ năng thấu cảm với tự nhiên là quan trọng hơn bao giờ hết. Khi trẻ được tiếp xúc ngoài trời, trẻ biết trân trọng Quả đât và linh động hơn trong việc đưa ra những chọn lựa thân mật với môi trường.

Những tác động hăng hái của việc chơi tương tác với thiên nhiên có thể được nhận ra ở phổ thông khía cạnh trong cuộc sống của trẻ. Những yếu tố kể trên chỉ là một vài trong số đông đảo những lợi ích của chơi ngoài trời. Như Louv gợi ý, hãy cho những đứa trẻ của bạn phổ thông Vitamin T (thiên nhiên) hơn.

Hoàn Hảo (Theo Psychcentral)


Xem thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét