Kinh Nghiệm Lựa chọn Nước Mắm Ngon - Chỉ 5s Bạn Đã Phân Biệt Được Mắm Truyền Thống Chuẩn Hay Mắm Pha

Nước mắm thì nhà nào cũng dùng, đặc biệt hiện nay nhiều mái ấm đang có xu hướng chọn lựa tìm nước mắm truyền thống vì nó thuần chất, an ninh và ăn lại ngon.

Với rộng rãi mái ấm sành ăn chỉ cần quan sát màu sắc, vị mắm, mùi là có thể cảm nhận được khá chuẩn. Nhưng hoạt động mua bán mắm truyền thống hiện giờ rất dễ hiện ra những loại nước mắm pha, dùng chất bảo quản và được "ngụy trang" như mắm cốt thật làm cho người dùng rất không dễ dàng phân biệt. Vậy làm cho thế nào để các mẹ có thể phân biệt được nước mắm truyền thống chuẩn và mắm pha nhanh chóng nhất? Từ ngàn đời nay khi những chai nước mắm truyền thống được sàng lọc trong khoảng đôi bàn tay thủ công ông phụ thân ta đã đúc kết nên câu:

Nước mắm ngon dòm sâu đáy hủ
Thả miếng đu đủ nó nổi chậm
Phận em còn dại còn khờ
Làm cho dâu chưa đặng, cậy nhờ nơi anh
Đây chính là câu nói thân thuộc mà dân gian truyền tai nhau để có được cách thức thử nước mắm ngon đơn giản bằng CƠM NGUỘI. Với thao tác đơn giản trong thời gian 5s, các mẹ thả hạt cơm nguội tham gia nước mắm, nếu thấy hạt cơm bị chìm xuống đáy chén nước mắm thì đó là chai nước mắm không ngon. Nếu như thấy hạt cơm nổi trên mặt bát thì đó chuẩn là chai nước mắm ngon, không hóa chất.
cach-thu-nuoc-mam-ngon-don-gian-bang-com-nguoi-3Khi thử nước mắm mà thấy hạt cơm nổi lên trên bề mặt chứng tỏ nước mắm ngon chuẩn mắm truyền thống.
Vì nhà phổ thông đời khiến mắm truyền thống nên em cũng có ít phổ thông trải nghiệm làm mắm. Để có thể lý giải được vì sao khi thử nước mắm ngon dễ chơi bằng cơm nguội lại nổi trên bề mặt, theo kinh nghiệm của thân phụ ông hay đến các chuyên gia đều nhận định dựa trên nguyên tắc tỉ trọng. Bởi nước mắm ngon (nước mắm cốt nguyên chất) là item được tuân theo chế độ muối thiên nhiên, giết mổ cá sau khi ngâm dầm trong muối sẽ được tổng thích hợp từ các Protein từ dễ chơi đến phức tạp câu kết với các axit amin có ích cho sức khỏe. Một chai nước mắm ngon có lượng axit amin và lượng đạm tổng số cao nên có tỉ trọng (nặng) hơn so với nước mắm bị pha loãng dẫn tới hiện tượng khi cho hạt cơm nguội tham gia, những chai nước mắm pha sẽ khiến cho hạt gạo bị chìm. Vậy nên khi các mẹ lựa chọn mắm thì về nhà có thể tuân theo chế độ này, chắc chắn sẽ phần nào chọn lựa được chai nước mắm truyền thống đúng chuẩn.
23172825_1375456425898823_6716779416545774818_nChai mắm cá cơm chuẩn có màu cánh dán nhạt thôi chứ không đậm như các mẹ hay nghe quảng cáo đâu nhé.
Bên cạnh để biết được đâu là nước mắm ngon, nước mắm không hóa chất? cùng cách thức phân biệt nước mắm thật nước mắm pha chúng ta cũng căn cứ tham gia phần đông nhân tố khác nhau như: Độ đạm, mầu sắc, hương vị, các tiêu chuẩn về nước mắm truyền thống ngon...Để hiểu rõ hơn về điều này, các mẹ có thể dành một vài phút để tìm hiểu bài chia sớt về cách thức chọn nước mắm ngon, nước mắm thật không hóa chất tại đây ==>> Mẹo tìm nước mắm ngon, tinh khiết, không chất bảo quản.
Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét