Mất việc vì béo, cô gái Hải Phòng quay về 'đồng hồ cát' chỉ sau 3 04 tuần - VnExpress Mái nhà

Ra trường Khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thanh Huyền, sinh năm 1988, đi hát tại các phòng trà và đầu quân cho một tổ chức kinh doanh chuyên kiếm được các show ca nhạc ở Thủ đô. Cao 1,65m, vóc dáng đẹp, giọng hát tốt và gương mặt ưa nhìn, Huyền nhiều lần kì dị lịch đi diễn. Cuộc sống của cô gái quê Hải Phòng khi đó không quá rầm rĩ nhưng hạnh phúc. Năm 2012, cô kết duyên và gấp rút đón nhỏ xíu gái đầu lòng một năm sau đó. 

Khi mang bầu và sinh con, Huyền nghĩ sẽ chỉ lâm thời rời xa sân khấu một thời gian. Nhưng cô không thể ngờ, việc tăng cân quá nhanh trong 9 04 tuần mang thai đã đổi mới mọi dự định. "Khi mang bầu 2-3 bốn tuần, bác sĩ nói em bé bỏng quá nên tôi nỗ lực bổ dưỡng thật phổ thông, đặc biệt uống phổ biến sữa bầu. Lúc đó tôi không nghĩ gì đến ngoài mặt nữa, chỉ lo cho con. Kết quả là từ 50kg, tôi tăng gần 100kg khi lên bàn đẻ", Huyền kể lại.

mat-viec-vi-beo-co-gai-hai-phong-tro-lai-dong-ho-cat-chi-sau-3-thang

Thanh Huyền (đứng đầu) khi chuẩn bị dự thi Bước nhảy đầm ngàn cân. Khi đó, cô nặng 90kg.

Sau khi sinh con, cô xuống còn 80 kg, thân hình vẫn ục ịch và tích đa dạng nước. Không muốn nghỉ hát quá lâu nên khi con được hơn một tháng, Huyền xin đi hát lại. Nhưng ngay khi nhìn thấy Huyền, điều hành đã hốt hoảng và thốt lên: "Em thế này mà cũng dám nhận show à". Huyền nén nước mắt trở về, vùi đầu vào phòng khóc. Cô thất nghiệp, rời xa ánh đèn sân khấu từ đó.

"Tôi bị stress rất nặng, cảm giác mất hết hồ hết", Huyền nói. Sau cú sốc ấy, cô đặt tiêu chí giảm thăng bằng phương pháp tập gym và ăn lowcab. Thế nhưng khi mới chỉ giảm được một vài kg, cô lại nhận thấy bị u nang buồng trứng nặng và phải mổ gấp. "Chưng sĩ nói tôi sẽ khó khăn lòng giảm cân được do người tôi rất chắc, mổ chấm dứt lại bị phù nề, tích nước, rối loàn nội tiết. Khi đó, tôi cũng không muốn nghĩ đến chuyện thưởng thức kiêng khem và nghĩ sẽ mãi gắn bó với thân hình này", Huyền kể lại.

Cân nặng lúc nào cũng ở ngưỡng 85-90 kg, lại bằng tuổi chồng, nên đi ra ngoài ai cũng nghĩ nhị người là nhị chị em. Huyền kể có lần cô bịt mặt ngồi sau xe máy, người ta còn tưởng là chồng cô chở mẹ đi tìm đồ. "Chồng tôi chiều thê thiếp nên đi đâu cũng muốn tôi đi theo. Tôi thì trinh nữ, tự ti vì béo, mặc đồ xấu nên chỉ muốn ở nhà, suốt ngày ru rú với 4 bức tường bán hàng trực tuyến", bà mẹ 29 tuổi tâm tư.

Chồng làm ngành nghề du lịch, thường đi làm xa nên một bản thân Huyền ở nhà chăm con. Nhỏ dại hay quấy khóc, không dễ dàng ngủ nên cô nhiều lần phải thức đêm. Thân hình ngày càng phát phì, tất tưởi với việc chăm con, rồi bán đồ ở nhà, Huyền rơi tham gia trạng thái stress nặng. Cô bỏ mặc phiên bản thân, không muốn giảm cân nữa. Nhìn những bộ quần áo, váy đẹp bày bán trên mạng, cô chặc lưỡi "đồ đó chẳng bao giờ bỏ ra cho bản thân nữa".

mat-viec-vi-beo-co-gai-hai-phong-tro-lai-dong-ho-cat-chi-sau-3-thang-1

Thanh Huyền có màn lột xác ngoạn mục sau 3 tháng nhập cuộc chương trình.

Cách đây khoảng nửa năm, cô con gái 4 tuổi của Huyền chỉ lên ảnh cưới của vợ chồng cô rồi nói với mẹ: "Mẹ ơi, con thích mẹ mặc váy đôi với con như người mua cùng lớp. Con thích mẹ xinh như trong ảnh này cơ. Con không thích đại chúng gọi mẹ là béo". Lời nói thơ ngây của con khiến trái tim Huyền đau nhói. Tự nhìn lại bản thân mình trong gương, khuôn mặt lợt lạt, áo quần lùng áo quan, cô thấy xót xa vì đã không thân mật đến chính bạn dạng thân. Huyền muốn đổi mới, muốn giảm cân, muốn lấy lại vóc dáng như thời con gái. Cô muốn được đứng trên sàn diễn, được hát, trình diễn cho dân chúng...

Được chồng động viên, Huyền hoàn thành thủ tục nhập cuộc chương trình thực tế "Bước nhảy đầm ngàn cân" bỏ ra cho những người béo trên truyền hình. Với phổ thông cố gắng, cô được chọn lựa vào ngôi nhà phổ biến, mở màn những chuỗi ngày tập dượt, ăn uống chặt chẽ. Là thí sinh lớn tuổi nhất, nhưng Huyền lại có lợi thế về cảm nhạc. 

"Mỗi thử thách chương trình đưa ra đều làm tôi và các thí sinh 'toát mồ hôi'. chậm triển khai thực sự là những đòi hỏi rất gian truân, nhiều lúc cảm thấy như vượt quá giới hạn chịu đựng của loài người... Có lúc tôi cảm giác như chẳng thể chịu nổi, nhưng lời động viên của con gái 'mẹ Huyền cố lên' lại làm tôi có động lực vượt lên hầu hết", Huyền san sẻ.

Hành trình giảm cân của Thanh Huyền

Mất việc vì quá béo, mẹ Hải Phòng lấy lại nét quyến rũ sau giảm 30kg

Đã có những lúc cô rơi vào vòng nguy khốn khi giảm cân lờ đờ, nhảy đầm không tốt, nhưng sau mỗi lần như thế, bà mẹ một con tự vấn phải cố gắng gấp đôi, gấp ba. Càng tiến sâu tham gia các vòng trong, Huyền càng biểu lộ được khả năng và kỹ năng. Cô và bạn nhảy có phổ quát tiết mục gây tuyệt vời mạnh với người xem. Sau hơn một bốn tuần đầu, Huyền đã giảm gần 20 kg.

3 bốn tuần tham gia chương trình với đa dạng thử thách giảm cân, Huyền lý tưởng lọt vào top 3. Trước đêm tầm thường kết diễn ra tham gia chủ nhật 12/11, cô đã giảm trong khoảng 90 kg xuống còn 58 kg. Cô hiện là một trong những người giảm cân đa dạng nhất và tí hon nhất trong các mùa "Bước dancing ngàn cân".

mat-viec-vi-beo-co-gai-hai-phong-tro-lai-dong-ho-cat-chi-sau-3-thang-2

Thân hình thon gọn của Thanh Huyền sau khi giảm hơn 30 kg.

Giảm cân quá nhanh nên Huyền bị đổ vỡ hết mạch máu. Chỉ cần bóp nhẹ hay va chạm nhẹ là cả người bầm tím. Nhìn thấy con gái "lột xác" sau 3 04 tuần không gặp mặt, bố mẹ Huyền chạy đến ấp ôm cô và khóc nghẹn vì quá xúc động. "Mẹ tôi mừng vì thấy con tí hon đi nhiều nhưng khi thấy tôi tập luyện, thưởng thức kiêng khem, mẹ vẫn trách yêu 'sao phải khổ thế này hả con', phải giữ sức khỏe chứ", Huyền nói.

Bà mẹ 29 tuổi đang được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của chương trình này. Huyền tâm tình sau khi giảm cân, cô đã trở nên tự tin hơn phổ biến. Cô kì vọng sớm được trở lại sân khấu và ra mắt những thành quả âm nhạc mới sau khi hoàn thành cuộc hành trình này.

Tuệ Minh


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét