Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản tới mức không nào ngờ đến

Các món ăn sản xuất từ cá rất ngon và lôi cuốn nhưng không ít bà nội trợ than phiền rằng chúng để lại một mùi tanh rất khó chịu trong phòng bếp. Vậy làm cho thế nào để khử những mùi tanh này. Hãy cùng xem nhưng cách thức dưới đây bạn nhé!

Các món ăn đóng hộp từ cá rất ngon và thú vị nhưng không ít bà nội trợ than phiền rằng chúng để lại một mùi tanh cực kì khó chịu trong phòng bếp. Vậy khiến cho thế nào để khử những mùi tanh này. Hãy cùng xem phương pháp dưới đây bạn nhé!

1. Mẹo khử mùi tanh của cá bằng nước sôi

Sau khi làm cho cá, phổ biến chúng ta sẽ rửa sạch dao, thớt, xoong nồi bằng xà phòng để sa thải mùi tanh. Thế nhưng bạn có nhân thức rằng, xà phòng chỉ có phân mục bỏ được vết bẩn, hãn hữu vẫn có thể gửi thấy mùi tanh khó chịu. Hãy trụng chúng qua nước sôi, việc này chẳng những giúp loại trừ mùi tanh mà còn tiệt trùng vi khuẩn rất tích cực.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới1

2. Sử dụng chanh tươi “hô biến” mùi tanh trong nhà bếp

Sử dụng 1 trái chanh vắt lấy nước cốt pha với nước hoặc cắt đôi quả chanh rồi chà xát lên bề mặt thớt và dao. Cứ để như thế khoảng 10 phút rồi rửa qua với nước lã. Đừng quên rửa lại bằng xà phòng một lần nữa nhé. Cách thức này sẽ khiến cho các khí cụ không còn mùi khó tính.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới2

3. Khử mùi tanh dễ chơi nhờ baking soda

Một cách khác mà bạn có thể áp dụng ngay ngay tức khắc để nhà bếp luôn được thơm tho chính là pha baking soda vào với xà phòng rửa chén rồi lau chùi lên những vật dụng khi khiến cho cá. Tiếp theo rửa tinh khiết rồi lau khô lại thì những vết bẩn và mùi tanh sẽ mất tích.

Ngoài ra bạn có thể lấy bột parking soda pha một tẹo nước vào cho nhão. Trước tiên, rửa công cụ bằng xà phòng sau đó bôi hỗn phù hợp này tham gia. Cứ để nguyên như thế từ 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ một lần nữa.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới4

4. Đun nóng baking soda và nước để tiến công bật vết bẩn và mùi tanh

Mùi hôi trong nhà bếp có thể bắt nguồn trong khoảng chính lò vi sóng của bạn. Thường bạn vẫn sử dụng lò vi sóng hâm lại cá trước khi ăn, tất nhiên nó sẽ để lại mùi cực kì khó chịu. Đặc biệt là với món kho, nhiệt độ quá cao sẽ khiến nước trong đĩa sôi lên và văng ra thành lò. Chắc hẳn việc lau dọn sẽ trở nên gian nan phần lớn.

Đừng quá sợ hãi nhé, lúc này bạn chỉ cần đun hot hỗn phù hợp baking soda và nước trong vòng 2 phút. Hơi nước bốc ra sẽ nhanh chóng khử bớt mùi tanh bên trong. Sau giai đoạn này, lấy một miếng vải tinh khiết nhúng vào bát nước nóng để lau chùi lại vết bẩn. Những ngỏng ngách không dễ dàng lau có thể dùng một bàn chải nhỏ nhắn để chà rửa bạn nhé!

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới5

5. Cũng có thể sử dụng buồn phiền trà để giảm mùi tanh

Dùng bã trà chà nhẹ nhàng lên thớt, dao và các khí cụ làm cá khác, sau đó rửa sạch. Mùi hương dễ chịu của trà sẽ dễ ợt tấn công bay mùi tanh khó tính của cá. Nếu như bồn rửa vẫn còn mùi tanh trong khoảng ống thoát nước bay lên thì đổ một ít nước trà xuống và đợi một lúc mùi tanh sẽ không còn nữa.

Những bí quyết khử mùi tanh trong nhà bếp đơn giản đến mức không ai ngờ tới6

Trên đây là những phương pháp đơn giản, dễ làm cho để khử mùi tanh của cá ở nhà bếp chỉ trong “một nốt nhạc”. Ví như muốn nhà cửa sạch sẽ thơm tho để đón khách tham gia thời điểm cuối tuần, hãy áp dụng ngay các mẹo trên bạn nhé!

Nguồn: Amthuc365.Việt Nam


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét