Méc bé xíu 7 mẹo dành dụm nước chẳng hề ai cũng nhân thức

1. Kiểm tra sự rò rỉ của chuỗi hệ thống ống nước

Đường ống dẫn nước thường hay bị rò rỉ gây phao phí nước mà bạn không phát hiện ra. Hãy đọc số nước trên công tơ trước và sau khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ không sử dụng nước để kiểm tra cao thấp khác nhau ví như có. Bạn cũng có thể kiểm tra toilet bị rò rỉ nước hay không bằng bí quyết cho 1 ít bột màu tham gia ngăn xả nước bồn cầu. Trong khoảng 30 phút, nếu như bạn chưa xả nước lại mà màu hình thành trong bồn cầu thì nó đã bị rò rỉ nước. 

 mach nho 7 meo tiet kiem nuoc khong phai ai cung biet - 1

Bạn cũng nên kiểm tra hệ thống nước định kỳ từ nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh đến sân vườn để nhận thấy và tu sửa kịp thời, bớt đi những khoản phí phát sinh không đáng trong nhà. Dường như, tuyến phố ống nước hỏng còn dẫn đến việc tường nhà bị ẩm mốc, các thiết bị can hệ khác cũng giảm đi tuổi thọ. 

2. Không rửa đồ trực tiếp dưới vòi nước

Bình thường bạn hay có lề thói rửa các loại rau củ quả, ăn uống tươi sống trực tiếp dưới vòi nước chảy gây phung phí một lượng nước vô cùng lớn. Tốt nhất bạn nên sử dụng chậu để hứng một lượng nước vừa đủ và rửa đồ. Bạn sẽ dành dụm được 50 - 250 lít nước mỗi ngày. 

3. Tắt vòi nước trùng hợp quan trọng 

 mach nho 7 meo tiet kiem nuoc khong phai ai cung biet - 2

Chúng ta thường vẫn xả nước khi đang đánh răng hay chà xát tay tham gia xà phòng, cạo râu. Nhớ khoá nước rồi hãy thi hành những việc trên bạn nhé. 

4. Tắm vòi sen thay vì tắm bồn 

 mach nho 7 meo tiet kiem nuoc khong phai ai cung biet - 3

Ngâm chính mình thư giãn trong bồn thì thích thật đấy, nhưng ví như bạn dùng bồn tắm thường xuyên sẽ tốn một lượng nước rất lớn. Bạn có thể dùng bồn tắm khoảng vài ba ngày càng lần. Thay tham gia đó, hãy sử dụng gương sen. 

5. Sắm máy rửa bát, máy giặt 

 mach nho 7 meo tiet kiem nuoc khong phai ai cung biet - 4

Rộng rãi người lầm tưởng rửa bát, giặt đồ bằng tay vừa tiết kiệm nước vừa giữ gìn, bảo quản đồ đoàn tốt hơn. Nhưng số liệu thống kê đã đưa ra danh sách việc dùng một chiếc máy rửa bát đĩa có thể dành dụm đến 85% nước và 50% năng lượng tiêu thụ mỗi ngày và việc giặt tay sẽ tốn nước gấp 5 - 10 lần so với giặt máy cửa trước. 

6. Không gạt tàn hay thả rác tham gia bồn cầu 

Bạn sẽ hoang phí tới 20 lít nước chỉ để nhấn gạt nước, dội mẩu thuốc lá thừa hay mẩu rác nhỏ bé. Tốt hơn hết là nên cho nó vào quan tài rác. 

7. Dùng vòi phun thay vì vòi nước chung 

Vòi phun nước dạng tia bé có thể vấn đề chỉnh được lượng nước sử dụng và dè xẻn nước thay vì vòi xả nước trực tiếp với khối lượng lớn. 

Nước là nguồn khoáng sản vô giá nhưng không vô tận. Vì thế, dành dụm nước luôn là nhân tố cần thiết vừa giúp giảm chi phí trong mái ấm vừa ngăn dự phòng hết sạch nguồn nước ngầm, ô nhiễm nước ở các lưu vực. 

>> XEM TIẾP: Những cách dành dụm điện phản khoa học, càng dành dụm càng tốn mà phổ thông người lầm tưởng

Theo Phương Phan (Tổng thích hợp) (Tìm hiểu)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét