Đừng để những thứ đồ này trong phòng tắm ví như không muốn gây hại cho sức khỏe

1. Bàn chải đánh răng

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 1

Ví như bạn để bàn chải trong phòng tắm, nó sẽ dễ bị ám mùi và dính vi khuẩn trong khoảng bồn cầu. Không khí ẩm mốc của phòng tắm cũng dễ dàng khiến cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Còn nếu bạn sử dụng hộp nhựa bọc đầu, thì bàn chải sẽ không được khô ráo, nấm mốc sẽ sinh sôi. Tốt nhất, bạn nên cất giữ bàn chải đúng phương pháp ở nơi thoáng mát bên ngoài phòng tắm và thay bàn chải 3-4 tháng/lần.

2. Đồ điểm trang

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 2

Son, phấn, cọ, nước tẩy trang… đều cần được bảo quản ở nơi khô thoáng. Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng tắm sẽ khiến cho chúng bị ẩm, nhanh hỏng. Kể cả bạn có cất chúng trong tủ thì độ ẩm vẫn có thể len lách vào khiến vi khuẩn lẫn nấm mốc sản xuất. Nên đặt đồ trang điểm trong phòng ngủ hoặc những nơi khô ráo, thoáng mát.

3. Dao cạo râu

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 3

Tuy tiện lợi cho quá trình dùng ngay trong lúc tắm nhưng dao cạo râu nếu như để lâu trong môi trường ẩm ướt sẽ dễ bị gỉ sét, oxy hóa rất nhanh. Đừng trách tại sao bạn cứ phải thay dao cạo mỗi tuần nhé!

4. Nước hoa

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 4

Nước và độ ẩm trong nhà tắm sẽ đẩy nhanh vận tốc oxy hóa, khiến cho nước hoa bay mùi rất với tốc độ cao. Cũng như đồ sử dụng trang điểm, bạn nên cất nước hoa trong phòng ngủ và cố gắng dùng hết chúng trong thời gian còn hạn sử dụng.

5. Thuốc

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 5

Phổ biến chị em thanh nữ hay để thuốc hạn chế thai trong tủ phòng tắm, vừa một thể uống vừa tránh sự tò mò tọc mạch của phổ thông người khác. Dĩ nhiên, thuốc tránh thai nói riêng và đa số các loại thuốc khác nói tầm thường đều không thích hợp với môi trường ẩm ướt. Thuốc sẽ giảm hẳn chất lượng và hỏng trước hạn dùng.

6. Khăn

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 6

Khăn mặt, khăn tắm, khăn lau tay đều phải đặt ngoài phòng tắm. Sau khi sử dụng, khăn sẽ ẩm thấp và dễ dàng tiếp thu hết các loại vi khuẩn, khởi đầu có mùi hôi. Tốt nhất là bạn nên sẵn sàng một số chiếc khăn cho cả mái ấm và nên giặt, thay mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và kiểm soát an ninh làn da.

7. Đồ trang sức

 dung de nhung thu do nay trong phong tam neu khong muon gay hai cho suc khoe - 7

Rộng rãi bạn hay chủ quan và lười nên khi tắm mới tháo đồ trang sức và để luôn trong phòng tắm. Việc này có thể khiến cho ô-xy hóa đồ trang sức rẻ tiền và làm cho mờ những đồ trang sức đắt tiền. Bạn nên tháo trang sức và cất vào hộp bảo quản ngay khi về đến nhà.

>> XEM TIẾP: Hoá ra cửa nhà vệ sinh công cộng luôn có khoảng hở vì những nguyên do bất thần này

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Mày mò)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét