Đồ chơi gắn nam châm thịt trẻ nhỏ nhắn như thường, cha mẹ về vứt ngay

Đồ chơi gắn nam châm là một trong những trang bị cực kì gian nguy cho trẻ tí hon đương nhiên loại đồ chơi này lại được bày bán rộng khắp ở vietnam.

33184110285_e4a5d7f8d6_b

Đồ chơi gắn nam châm là một trong những vật dụng vô cùng gian nguy cho trẻ bé bỏng dĩ nhiên loại đồ chơi này lại được bày bán rộng khắp ở vietnam.

Tại Canada, Bộ Y tế Canada cấm loại đồ chơi này vì chúng gây hậu quả nguy hiểm cho trẻ khi không may nuốt phải, có thể dẫn tới dính hoặc tắc ruột, thậm chí thủng ruột và tử chiến vì có phổ quát trường phù hợp trẻ cấp cứu vì nuốt phải nam châm đồ chơi.

Theo nghiên cứu của các nhà kỹ thuật tại Bệnh viện nhi Toronto, loại nam châm đồ chơi mới có thể hút kết nhau trong khoảng đa dạng điểm trong con đường ruột, tiêu diệt chỗ thành ruột bị kết dính, gây nhiễm trùng và thủng ruột bắt nạt dọa tới tính mệnh.
Các nhà khoa học cho biết, trong trường phù hợp nuốt phải một nam châm đồ chơi, thân thể sẽ vẫn chung như nuốt phải các vật trơn tuột khác. Đương nhiên, nếu nuốt phổ thông nam châm đồ chơi ở các thời điểm khác biệt, trạng thái sẽ trở thành nguy khốn vì các nam châm có thể hút nhau qua thành ruột hoặc bao tử.

Phương pháp khắc phục thường là chụp X-quang để xác định số lượng nam châm bị nuốt. Giả dụ hình ảnh cho thấy các con phố ruột của bệnh nhân có nhiều hơn một nam châm, chúng sẽ được lấy ra bằng cách thức nội soi hoặc sử dụng thuốc nhuận trường hoặc giải phẫu do các vật nam châm có sức lôi cuốn quá mạnh, cơ thể chẳng thể tự loại trừ chúng được.

Các nhà kỹ thuật cũng cho biết loại nam châm mới với các thành phần hóa học như neodymium (Nd), sắt (Fe), và bo (B) có sức hấp dẫn mạnh hơn nam châm thường từ 10-20 lần. Tuy nhiên, đồ chơi khiến từ loại nam châm này với các dạng hình khối nhỏ bé như viên bi lại càng ngày càng thông thường.

nam%20ch%C3%A2m

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên vứt bỏ hồ hết các vật có kích thước ốm khiến cho từ nam châm mặc dù nó ko phải là đồ chơi của trẻ em. Năm rồi, Mỹ cũng đã cấm lưu hành trên thị trường đồ chơi và phụ tùng máy tính xách tay làm cho trong khoảng loại nam châm này.

Theo BS Hoàng Lê Phúc - Trưởng khoa Tiêu hóa BV Nhi Đồng 1, ở các nước tiên tiến trên quả đât, chỉ cần nhị ca nuốt nam châm trở lên là đã cảnh báo trạng thái nguy hiểm cho cộng đồng. Phổ quát trẻ có thể nuốt từng viên bi cứng và nuốt tham gia bụng năm-bảy viên, nhưng bé bỏng vẫn đi tiêu ra được, còn đặc tính của nam châm hoàn toàn khác.

Khi trẻ nuốt một mảnh nam châm dù tròn trặn, không sắc nhọn, rồi lại nuốt thêm vài mẩu đồ chơi bằng sắt, tham gia trong bụng chúng sẽ hút dính tham gia với nhau chia thành một khối to, gây tắc ruột. ngừng thi côngĐây là chưa kể có bé nhỏ nuốt hai mảnh nam châm, nhị mảnh này hút nhau qua thành ruột và ép ruột tham gia giữa. Từ tính của nam châm gây tác động đến tim khi mắc tại thực quản, bởi thực quản nằm ở phía sau tim.

BS Phúc khuyên phụ huynh cần cảnh giác khi trẻ chơi đồ chơi có nam châm, kim khí. Giả dụ con lỡ nuốt phải, cần tĩnh tâm xác định chính xác dị vật nuốt là gì và đưa ngay đến bệnh viện rà soát, giải quyết. Khi trẻ có các tín hiệu sau khi nuốt dị vật như: nôn ói, ói dây máu, đau bụng, quấy khóc, da xanh tái, lạnh tay chân thì cần cấp cứu ngay. BS sẽ thăm khám, cho trẻ chụp X-Quang để xác định vị trí dị vật. Tùy từng trường hợp mà có cách thức xử trí không giống nhau. Giả dụ dị vật nguy nan, độc hại, sắc nhọn, có trong khoảng tính, năng lượng cần lấy ra càng sớm càng tốt. Dĩ nhiên, nếu dị vật nhỏ, có thể đi tiêu ra được, bệnh nhân sẽ được cho theo dõi chờ đến khi dị vật được thải ra ngoài.

Phần đông các dị vật các con phố tiêu hóa, chỉ có thể nội soi gắp ra khi chúng chưa chuyển động sang dạ dày. Giả dụ dị vật đã lọt vào tá tràng thì phải mổ hở. Ngay cả khi nội soi gắp dị vật các BS cũng rất cân nhắc, bởi em gầy cần gây mê, ít rộng rãi có nguy cơ xấu với sức khỏe.

Khi nuốt dị vật, trẻ không được nhận thấy, xử trí kịp thời bé dại có thể phải chịu các di chứng như: trầy xước niêm mạc ruột, dạy dày, lủng ruột, lủng dạ dày, xuất huyết nội, sốc và tử vong. Ngay các BS lúc hấp thu một ca nuốt nam châm cũng cần thận trọng. Dù bệnh nhi chưa có tín hiệu nguy hại vẫn nên cho nhập viện theo dõi, tránh để trẻ vô tình nuốt thêm các mảnh sắt hay các vật có từ tính khác, khiến trạng thái thêm nặng nề. Mỗi năm, BV Nhi Đồng 1 kết nạp từ 20-30 trường hợp nuốt dị vật phải nội soi cấp cứu.


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét