Phương pháp dạy con ngoan khỏe của nữ bác sĩ da liễu - VnExpress Gia đình

Tập cho nhỏ nhắn thói quen lễ độ ngay trong khoảng bé

Kiếm được thức đầu đời của một đứa trẻ sẽ phát hành nên tính phương pháp của chúng khi trưởng thành. chị Châu, 36 tuổi, bác sĩ da liễu ở Bệnh viện Da Liễu TP HCM, chia sẻ: "Năm nay, ốm đầu lòng nhà tôi 10 tuổi. Ngay từ bé nhỏ, tôi đã tập cho nhỏ xíu cách thức chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn, cư xử đúng đắn với bạn bè xung quanh. Đương nhiên, muốn khiến được nhân tố này, bạn dạng thân cha mẹ phải là những người gương mẫu, nghiêm chỉnh thực hiện trước, để nhỏ nhắn có thể tự giác tuân theo".

Không cưng chiều chiều vô cớ

Ngay khi con còn bé xíu, chị Châu không tỏ ra nuông chiều chiều khi bé có những yên cầu vô cớ. Chị phải mất một khoảng thời gian dài kiên định để tập cho ốm ngồi vào bàn ăn ngay ngắn và đúng giờ cũng như rèn cho con bí quyết tự vệ sinh tư nhân. “Hiện giờ bé xíu sinh hoạt rất nề hà nếp, đi học về biết chào ông bà, cất cặp sách, rửa tay và giúp mẹ dọn cơm cho gia đình", chị Châu cho nhân thức.

Tích cực trò chuyện, san sớt với con

Việc tích cực chia sớt, trò chuyện với con về những trắc trở trường lớp, cuộc sống thường ngày là rất cần thiết. Nó sẽ giúp bé dại dần trở thành cởi mở, hoạt ngôn và tin cẩn hơn tham gia bố mẹ. "Mỗi buổi tối, tôi hay cùng con đọc sách hoặc tâm tình, vì thế mà cháu rất siêng kể chuyện ở trường với mẹ. Tôi cũng yên tâm phần nào vì vừa có thể làm người bạn đưa ra những lời nhắn nhủ hợp lý, vừa theo sát được sinh hoạt của con ở trường", nữ bác bỏ sĩ da liễu nói.

cach-day-con-ngoan-khoe-cua-bac-si-da-lieu

Thân phụ mẹ nên là một người bạn tâm lý chuẩn bị san sẻ và thấu nắm bắt con.

Chỉ dẫn bé nhỏ vệ sinh tinh khiết ngay từ ốm

Trong việc nuôi dạy con, chị Châu khác biệt chú ý tới vấn đề vệ sinh. Là một bác sĩ da liễu, chị nắm bắt làn da của trẻ rất mẫn cảm và dễ kích ứng với các yếu tố hóa học độc hại. Chị luôn cẩn thận trong khâu chọn cho con những item có cỗi nguồn trong khoảng thiên nhiên, khác lạ là khăn tắm, đồ sử dụng hàng ngày.

"Chọn lựa một nhãn hiệu uy tín chính là cách thức nuôi dạy con khôn ngoan thay vì thiếu tỉnh giấc táo trước những item giá rẻ không rõ cội nguồn", chị Châu chắc chắn.

cach-day-con-ngoan-khoe-cua-bac-si-da-lieu-1

Dòng khăn bông Mollis là thương hiệu Việt đang được các bà mẹ tin dùng.

Với kiến thức của một chưng sĩ và là người mẹ có con đang trong độ tuổi lớn khôn, chị Châu khuyên các gia đình hãy tập cho tí hon lề thói vệ sinh tinh khiết. Thân phụ mẹ cần chọn lựa và nâng cao tinh thần của nhỏ dại về những vật phẩm an ninh, tiêu biểu là một chiếc khăn bông với kỹ năng chống khuẩn, thấm hút tốt, mềm mịn, thoải mái với làn da chưa chuyên nghiệp của trẻ kế bên những sản phẩm để mắt khác.

Thế Đan


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét