Rẻ tiền lại dễ dùng, nước ngọt có ga là nước tẩy đa năng nhất nhà nào cũng nên sử dụng

Coca không chỉ là một loại nước uống thu hút mà còn có đa dạng tác dụng "cực đỉnh" trong việc làm tinh khiết công trình, chăm soc vườn tược. Một chai coca cỡ 1.5 lít có giá chưa tới 20.000 sẽ giúp bạn dành dụm được đa số khoản tài chính vệ sinh, thu dọn khác. 

1. Làm cho sạch toilet

Nghe có vẻ không dễ dàng tin nhưng các axit có trong nhân tố của coca có thể phá đổ vỡ đa số các chất bẩn có trên đồ sứ. Bởi thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng coca để khiến sạch bồn cầu bằng cách thức đổ một lon tham gia, đậy nắp và để trong khoảng một tiếng rồi xả nước. Chỉ bằng một thao tác cực kì đơn giản, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng tinh khiết như mới mà chẳng mất công cọ rửa.

2. Loại trừ gỉ sắt trên đồ kim loại

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 5

Bạn chỉ cần ngâm những đồ kim khí đã bị gỉ sét tham gia nước coca khoảng 10-15 phút, sau đó dùng khăn mềm lau lại là chúng sẽ sáng bóng như lúc đầu.

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 6

Cũng nhờ công dụng trên nên coca còn có thể giúp nới lỏng các bu-lông bị chặt do gỉ sét bằng cách thức đổ một ít coca lên chiếc bu-lông đó.

3. Khử mùi và khiến tinh khiết áo quần bẩn

Không cần chất tẩy mạnh, áo quần vẫn sạch được những vết bẩn “khó ưa” nhất nhờ coca. Không chỉ vây, coca còn có tính năng khử mùi hôi, mùi xăng vương trên quần áo. Bạn đổ một tới hai lon coca tham gia máy giặt cùng với bột giặt, những việc giặt giũ còn lại cứ để máy giặt lo mà thôi. Phương pháp khiến khôn xiết dễ chơi nhưng mà dành dụm chi phí đúng không nào?

4. Khiến sạch sẽ vết bẩn trên kính, sàn nhà

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 7

Lấy coca pha với một ít nước, sau đó dùng thay thế nước lau sàn hoặc nước lau kính. Một trong những yếu tố chính trong coca là acid citric – một chất tẩy rửa tuyệt vời, được sử dụng đa dạng để khiến sạch các bề mặt sàn hay kính.

5. Tàn phá bạn bè ốc sên hại rau trong vườn

Dùng coca phun lên rau và những nơi ốc sen hay tới, bè đảng ốc sên sẽ không dám tiến công vườn của bạn nữa. 

6. Sa thải vết cháy trên xoong, nồi, chảo inox 

Đổ coca tham gia xoong, nồi, chảo hoặc ngâm trực tiếp cả nồi, chảo vào chậu đổ sẵn coca trong một tiếng, sau đó rửa đi và sử dụng khăn sạch lau lại. Nếu như không muốn mất nhiều thời gian tẩy rửa, hãy đổ coca vào nồi, đặt lên bếp đun và sử dụng thìa gỗ khuấy tới đáy nồi trong vài phút. Chất acid có trong loại giải khát này sẽ giúp sa thải những vết cháy đen trên xoong chảo.

7. Vứt bỏ lớp sơn bên ngoài đồ nội thất bằng kim khí

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 8

Nếu như bạn muốn đổi mới màu sơn của các món đồ kim loại, trước hết bạn phải loại trừ lớp sơn cũ. Bí quyết dễ chơi là ngâm một chiếc khăn vào nước coca và sau đó đặt lên món đồ kim loại trong một đêm. Sau đó bạn có thể thuận lợi bóc lớp sơn cũ.

>> XEM TIẾP: Đổ giấm tham gia cuộn giấy vệ sinh: Chị em tưởng "vô bổ" nhưng chức năng bất thần

Theo Du Jin (Mày mò)

Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét