6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu xài Việt phải lểu đểu

Mặc dầu đã xảy ra vào mấy năm trước nhưng cho đến nay những thực phẩm được China làm giả vẫn làm cho dư luận và người địa phương hãi kinh. Không những thế chúng để lại rộng rãi biến chứng, bệnh tật, khiến cho suy giảm tới sức khỏe loài người.

Cho dù đã xảy ra vào mấy năm trước nhưng cho tới nay những thực phẩm được Trung Quốc khiến cho giả vẫn làm cho dư luận và người địa phương hãi kinh. Chẳng những thế chúng để lại phổ thông biến chứng, bệnh tật, khiến suy giảm tới sức khỏe nhân loại.

Muối Trung Quốc được khiến giả rất tinh xảo

6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt phải lao đao1

Dù không phổ biến nhưng muối cũng là một trong những loại chất liệu bị khiến cho giả theo các kĩ nghệ. Muối giả ở đây thực chất là muối công nghệ kém chất lượng chứa yếu tố natri nitrit (NaNO₂) – Một chất độc hại được dùng để giữ sắc và sát trùng trong kĩ nghệ mà không chứa muối I ốt hay kali iodat.

Loại  muối này có vị giống như muối ăn nhưng thành phần NaNO₂ trong muối giả có chứa độc tố, khác biệt còn có tài năng chứa cả chì và thủy ngân. Ví như sử dụng loại muối này trong thời điểm dài thì rất dễ mắc bệnh ung thư. Một vài người cho nhân thức, giả dụ ăn phải loại muối này trong 1 – 2 giờ đồng hồ sẽ hiện ra tình trạng nhiễm độc như: Bủn rủn chân tay, đau đầu chóng mặt, ảm đạm nôn, ỉa chảy, hôn mê sâu thậm chí là bị tử vong.

Nguy hiểm nhất là trong thời gian muối giả chưa được nhận thấy, số đông cơ sở vật chất gia công rau, dưa muối hay các quán cơm đã chọn lựa loại muối này để dành dụm chi phí.

Đậu Hà Lan

6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt phải lao đao2

Hôm 31-3 gần đây, giới truyền thông Trung Quốc đã đưa tin, nhà chức trách tỉnh giấc Hồ Nam vừa phát hình thành 2 hạ tầng đóng hộp đậu Hà Lan giả. Những quả đậu Hà Lan khô được đổ vào các bình nước lớn có pha phẩm màu xanh và sodium metabisulfite – Một chất phụ gia có tài năng tẩy trắng và bảo quản. Sau một thời gian, hạt đậu Hà Lan sẽ trông mây mẩy, xanh dễ nhìn. Cũng theo các chuyên gia, trong đóng chai thực phẩm, cả nhì hóa chất trên đều bị cấm bởi chúng có thể gây ung thư, ức dè bỉu kĩ năng tiếp thụ canxi của cơ thể. Một vài người kể lại rằng: “Loại đậu này có màu xanh mướt thất thường và nặng mùi. Luôc 20 phút đậu cũng không chín nhưng nước có màu xanh đậm”

Đậu phụ

6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt phải lao đao3

Đậu phụ là món ăn bình dân, thanh mát, dễ ăn uống trong những ngày hè. Thế nhưng món ăn dung dị này đang khiến cho đa dạng mái nhà hoang mang lo ngại trước không ít thông tin về đậu giả, đậu nhiễm thạch cao.

Tò mò kỹ về một vài người có thương hiệu khiến đậu phụ lâu năm cho nhân thức, khiến đậu phụ không cần tới thạch cao, chỉ cần ít giấm nuôi hoặc nước chua của lần làm cho đậu phụ trước là được. Thế nhưng với phương pháp này thì 1 kg đậu nành chỉ cho xây dựng thương hiệu khoảng 800g đậu phụ, người bán sẽ không có lãi cao. Cho nên, để kiếm lời không ít người đã cho thêm bột năng, phụ gia hoặc thạch cao trong xây dựng. Những miếng đậu giả trắng phau, khá bằng hữu hồi, không dễ vỡ như những loại đậu phổ biến và đương nhiên là vô ích cho sức khỏe.

Nhân sâm

6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt phải lao đao3

Nhân sâm là một cây thuốc phổ biến ở China được bán theo trọng lượng. Để làm cho nhân sâm nặng hơn, kiếm được hưởng nhuận cao hơn, người ta đã đun sôi sâm trong nước con đường. Theo bí quyết này, hàm lượng các con phố trong nhân sâm lên tới 70 % khi mà sâm tự nhiên chỉ có 20 %. Tuy nhân sâm giả này không vô ích cho sức khỏe nhưng lại không có tính năng như loại thật, gây phung phí tiền bạc.

Sứa giả

6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt phải lao đao5

Cách đây không lâu, cảnh sát TQuốc đã triệt phá 2 hạ tầng đóng gói sứa giả ở chính nước này. Ước lượng cho thấy đã có trên 10 tấn hàng len lỏi vào các chợ thực phẩm địa phương và người tiêu xài. Chủ cơ sở đóng hộp đã khai báo rằng sứa giả được làm cho bằng cách thức trộn lẫn 3 hóa chất là axit alginic, phèn amoni và canxi colorua khan. Khi thí nghiệm người ta còn thấy nó chứa một hàm lượng aluminium lên tới 800 mg/kg, gấp 8 lần giới hạn chuẩn y ở TQuốc. Lượng aluminium này có thể gây tổn hại cho xương, hệ thần kinh và trí nhớ, khác lạ sẽ rất nguy khốn cho thanh nữ mang thai, con nhỏ và người cao tuổi.

Hạt óc chó

6 thực phẩm giả của Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt phải lao đao6

Trước đó, một lái buôn ở thị trấn Trịnh Châu, Hà Nam, TQuốc, đã làm giả quả óc chó bằng cơ chế tinh vi, theo Business Insider. Người này doanh thu vỏ quả óc chó, bơm bê tông trộn giấy vào trong. Sau đó dùng keo dán nhì mảnh vỏ lại. Nhờ đó, thu nhập bán hàng tăng gấp đôi do người thương nhân bán cả hạt óc chó nguyên vỏ và tách vỏ.

Nguồn: Sưu tầm

 


Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét