“Choáng” với món sườn bò hảo hạng cùng nước sốt 360 năm trong yến tiệc đãi ông Trump

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 1

Trước khi đến tham dự hội nghị APEC, tổng thống Donald Trump đã có chuyến đến thăm một số nước châu Á. Tại Hàn Quốc, tổng thống Moon Jea-in đã doanh nghiệp một buổi yến tiệc thượng hạng, xa xỉ để thết đãi ông Trump cùng cu li nhân Melania.

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 2

Được biết bữa ăn tối diễn ra tại Nhà Xanh, kế bên cung điện hoàng thất, nổi trội nhất phải kể tới món sườn bò dùng kèm nước tương được ủ men phương pháp đây 230 năm. 

Trong văn hóa người Hàn Quốc, các loại thực phẩm lên men như tương đậu nành hay kim chi được cho là những món ăn “giữ hồn” cho dân tộc, nó bộc lộ tự tinh túy và là niềm kiêu hãnh của mỗi cư dân Đại Hàn.

Trong cuộc triễn lãm vào năm 2012, một hàng ngũ nghệ nhân đã giới thiệu loại nước tương mà họ khẳng định rằng nó đã được ủ suốt 450 năm có giá lên đến 90.000 USD.

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 3

Một quan chức giấu tên đã chia sẻ cho những vị người nấu ăn Hàn Quốc rằng những món ăn mang đậm hương vị truyền thống, tôn lên trị giá bạn dạng sắc quê hương rất được lòng ông Trump. Để chiều lòng vị thượng khách này, món lờn bơn nướng vỉ sắt đã được chọn lựa để chiêu đãi. 

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 4

Cuối cùng phải kể đến món tráng miệng hảo hạng gồm bánh socola phủ kem vani, mâm xôi, đá bào vị quế ăn kèm hồng khô. Phần lớn chất liệu đều được chọn lựa kỹ càng, đúng tham gia lúc đang vào mùa hồng nên mùi vị rất thơm ngọt, thú vị.

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 5

Để khó khăn với bữa ăn mà ông Trump đã sử dụng tại Nhật Bạn dạng, các người nấu ăn nơi đây đã dùng thực đơn được đoàn kết giữa châu Á và châu Âu. 

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 6

Và chắc chắn rằng bữa cỗ bàn này đã “ăn đứt” bữa ăn mà ông Abe đã chiêu đãi khi ông Trump tới thăm Nhật Bạn dạng là hambogo của hãng Munch's Burger Shac giá 10.50 đô la Mỹ. Nhưng sau đó, ông Trump đã được ông Abe thiết đãi thịt bò Wagyu thượng hạng, sò điệp Hokkaido và phổ biến món ăn khác mang đậm chất truyền thống Nhật.

 “choang” voi mon suon bo hao hang cung nuoc sot 360 nam trong yen tiec dai ong trump - 7

Ông Trump còn bỏ ra thời điểm tới sử dụng bữa cùng các binh sĩ tại trại Humphreys, đơn vị đồn trú của quân nhân Mỹ ở Hàn Quốc.

>> XEM THÊM: Cà phê sữa đá Sài Gòn đã thuyết phục Thủ tướng quyền lực của Canada như thế nào?

Theo Phan Hằng (Theo Scmp) (Dân Việt)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét