Ngỡ ngàng ban công chỉ 2m² trồng được hàng chục loại hoa trái của mẹ Việt ở Đức

Giả dụ có ban công chưa đầy 2mbạn sẽ sử dụng chúng như thế nào? Chắc hẳn với những nửa kia tự nhiên, muốn mang không gian xanh vào trong ngôi nhà của mình, thì quy mô ban công bé nhỏ tương tự cũng khiến họ phải “khoanh tay” hoặc sẽ phải loay hoay trong bài trí cây cũng như cảm thấy bí bách, chật chội.

Thế nhưng, đối với chị Thu Hà, mẹ Việt đang sinh sống ở Đức, công tác này lại vô cùng đơn giản. Nhờ sự khéo léo, bố trí kỹ thuật của chính mình, chị đã biến ban công chưa đầy 2m2 thành khu vườn mini với hơn 50 chậu hoa và cây.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 1

Chị Thu Hà.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 2

Ban công nhỏ xíu nhưng được chị Thu Hà sắp xếp rộng rãi loại cây.

Cách bố trí siêu khủng: ban công 2m2 với 50 chậu cây

Chị Thu Hà kể, hoàng hậu chồng chị có một ngôi nhà riêng rộng rãi ở Đức, tất nhiên vì ngôi nhà đó không tiện thể cho công tác nên cả gia đình chị đã thuê một ngôi nhà nhỏ tuổi ở trong thành phố, bí quyết nhà riêng 33km.

Trước đây, ban công của ngôi nhà này được để trống, mùa hè mọi người ra đó hút thuốc, uống café, ngắm không gian đô thị. Thế nhưng sau khi thuê ngôi nhà này, vì yêu tự nhiên, cây, hoa nên chị đã quyết biến góc ban công bé nhỏ thành khu vườn cho riêng bản thân mình.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 3

Phật Thủ chị trồng ở nhà.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 4

Các chậu hoa lan được chị đặt trên bậu cửa sổ.

“Mùa hè năm đầu tiên 2016, bản thân trồng phần lớn loại hoa đẹp ở ban công nhưng chính mình vẫn chưa nhân thức cách sắp xếp hợp lý để được phổ thông chậu hoa. 

Vì là một nửa tự nhiên, muốn ngắm hoa nên nên hè năm nay 2017, mình quyết định sắm gỗ về đóng kệ chạy vòng quanh ban công. Bản thân mình để 1 loạt cây dưới sàn và để một loạt chậu cây nữa trên kệ. Trên bậu cửa sổ ban công và thành lan can bản thân cũng để thêm một loạt cây nữa. Dường như đó, tường và nóc trái ban công bản thân tận dụng đóng đinh để treo thêm một vài chậu hoa.

Không những vậy, bản thân tìm thêm tay tre về khiến giàn treo những chậu dâu tây và vài chậu hoa lồng đèn hay hoa thu hải tuyến phố. Thế là chính mình để được đầy đủ hơn 50 chậu cây ăn quả và hoa ở ban công gầy rộng chưa đến 2m2 này đấy”, chị Thu Hà nở niềm vui chia sẻ về cách bố trí để ban công bé bỏng luôn ngập tràn màu xanh của bản thân mình.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 5

Một góc ban công bé dại xanh mướt.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 6

Chị trồng dâu tây treo trên góc ban công cho sai trĩu quả.

Theo chị Thu Hà chia sẻ, chị đã đầu tư hơn 1000€ (khoảng hơn 30 triệu VNĐ) để thiết kế ban công trồng cây.

Bây giờ, khu vườn mini chưa đầy 2m2 của chị trồng các loại cây như cây quất, phật thủ, chanh, đào, cherry, táo, lê, ớt, cà pháo, cây vả, cây dâu tây. Được biết, dâu tây chị mới bắt đầu trồng trong khoảng hè năm nay nhưng đã cho quả sai trĩu.

Bên cạnh, chị trồng các loại hoa như ông lão, thu hải con đường, cúc, đồng bạc, hoa báo xuân, mai vàng của Tây, hoa tuyết, cúc Nhật, đào phai, đào cánh kép của Nhật, Tuylips, hoa lồng đèn, 10 loại hoả hồng khác nhau,… cùng một vài loại rau thơm Việt Nam. 

Bất chấp mưa đá chạy về nhà cứu cây

San sớt về gian khổ trong việc xây dựng ban công chưa đầy 2m2 thành khu vườn mini, chị Thu Hà cho biết, ban sơ chị cũng loay hoay để sắm cách sắp xếp sao cho vừa trồng được phổ quát cây, vừa nhìn đẹp mắt và có chỗ cho con gái vui chơi ở ban công. Chị đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức để phân tích bố trí chúng một cách thức hiệu quả nhất.

Sau một thời điểm khám phá, hiện giờ, ban công tí hon của chị không chỉ để được hơn 50 chậu cây mà còn đặt được chiếc bàn bé dại và 3 ghế ngồi cho cả nhà ra uống caffe, ăn bánh ngọt hoặc ăn giết thịt nướng tham gia mùa hè, thu giãn không gian thiên nhiên ở góc bé nhỏ này.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 7

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 8

Chị Thu Hà tận dụng mọi quy mô ở ban công và bậu cửa để đặt chậu hoa mà bản thân yêu thích.

“Trồng nhiều cây ở môi trường gầy nên bản thân gặp mặt gian khổ nữa đó là cây đa dạng côn trùng gây hại và phải bố trí cho các cây đều được đón nắng mỗi ngày dù phổ biến hay ít.

Bản thân mình lại là người rất sợ sâu. Năm trước tiên trồng không có thương hiệu cây bị sâu, rệp rộng rãi lắm. Mình sắm thuốc diệt sâu bệnh về kẹ rồi làm cho nước ớt, gừng, tỏi lép nhưng không hết sâu bệnh.

Năm nay, bản thân mua lọ mù tạt Wasabi của Nhật về hòa với nước rồi phun ké, cây hết sâu bệnh, lại bình an cho cả mái ấm nữa. Hằng ngày, bản thân cũng phải luôn tưới nước vo gạo và các loại phân bón cho từng loại cây”, chị Thu Hà san sẻ trải nghiệm chăm sóc cây.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 9

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 10

Các loại hoa nở rực rỡ trên ban công.

Vì tình ái thiên nhiên cũng như những năm bốn tuần nặng nhọc xây đắp khu vườn nên chị bỏ ra hồ hết nhiệt huyết chú tâm cho khu vườn. Mỗi khi đi làm thấy cơn giông bão, mưa đá chị lại lo phấp phỏng, như ngồi trên đống lửa. Thậm chí, chị lo cây gãy, đổ hơn lo cho bản thân chính mình.

“Có hôm đang làm việc, trời nổi cơn mưa đá. Bản thân mình ngồi khiến cho run sợ như trên đống lửa. Bản thân bảo anh thị trấn về nhà bê hết cây vào khiến cho anh xã nói lại rằng “Không lo anh bị ướt, nhỏ à”.

Một hôm khác 2 hiền thê chồng đi văn phòng phẩm sắm đồ ăn, thanh toán hoàn thành, đi ra âm hộ thấy trời mưa giông và mưa đá to như ngón tay, ngón chân cái. Lúc đó lo mấy chậu dâu tây, phật thủ, cây vả và những chậu hoa đẹp bị mưa đá làm hỏng nên mình chạy nhanh về nhà cứu cây mà không nghĩ suy gì cả.

Tay cầm dù mà gió thổi bay cả dù đi, người ướt như chuột lột chạy về nhà thì khu nhà đã tạnh mưa, cũng may cây không bị khiến sao”, chị Thu Hà kể.

Tuy khu vườn ban công gầy nhưng chị Thu Hà vẫn cảm thấy êm ấm khi ngắm nhìn chúng, ngắm nhìn công trình 2 năm qua vun trồng, để mắt. Đối với chị, khoảng thời gian vui và hoàn hảo nhất đó là những lúc thảnh thơi được chăm nom cây, được ngồi từ phòng ăn ngắm nhìn ban công đầy hoa thơm và trái ngọt. Nó khiến cho chị thảnh thơi và yêu đời hơn mỗi ban mai thức dậy. 

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 11

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 12

Chị Hà trồng các loại hoa như ông lão, thu hải trục đường, cúc, đồng tiền, hoa báo xuân, mai vàng của Tây, hoa tuyết, cúc Nhật, đào phai, đào cánh kép của Nhật, Tuylips, hoa lồng đèn, 10 loại hoả hồng không giống nhau,…

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 13

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 14

Dù rằng diện tích nhỏ bé nhưng phương pháp sắp xếp để cho cây nào cũng đón được nắng của chị làm cho cây ra hoa đều.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 15

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 16

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 17

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 18

Chị trồng quất và dâu mỗi thứ một ít ở góc ban công bé nhỏ của bản thân mình.

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 19

 ngo ngang ban cong chi 2m² trong duoc hang chuc loai hoa trai cua me viet o duc - 20

Khoảng thời gian vui và hoàn hảo nhất của chị là ngắm nhìn và chăm nom khu vườn bé của bản thân.

>> XEM TIẾP: Vườn cây ăn quả 4000m² sai trĩu trịt vạn người mê của mẹ Việt ở Mỹ

Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Mày mò)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét