Rẻ tiền lại dễ sử dụng, nước ngọt có ga là nước tẩy đa năng nhất nhà nào cũng nên dùng

Coca không chỉ là một loại nước uống thu hút mà còn có đa dạng tác dụng "cực đỉnh" trong việc khiến cho sạch công trình, chăm soc vườn tược. Một chai coca cỡ 1.5 lít có giá chưa tới 20.000 sẽ giúp bạn tiết kiệm được gần như khoản tiền vệ sinh, thu dọn khác. 

1. Làm cho sạch sẽ toilet

Nghe có vẻ khó khăn tin nhưng các axit có trong nhân tố của coca có thể phá vỡ lẽ đông đảo các chất bẩn có trên đồ sứ. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng coca để làm cho sạch bồn cầu bằng phương pháp đổ một lon tham gia, đậy nắp và để trong khoảng một tiếng rồi xả nước. Chỉ bằng một thao tác vô cùng đơn giản, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng sạch sẽ như mới mà chẳng mất công cọ rửa.

2. Đào thải gỉ sắt trên đồ kim khí

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 5

Bạn chỉ cần ngâm những đồ kim khí đã bị gỉ sét tham gia nước coca khoảng 10-15 phút, sau đó sử dụng khăn mềm lau lại là chúng sẽ sáng bóng như ban đầu.

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 6

Cũng nhờ tác dụng trên nên coca còn có thể giúp nới lỏng các bu-lông bị chặt do gỉ sét bằng bí quyết đổ một ít coca lên chiếc bu-lông đó.

3. Khử mùi và khiến cho sạch quần áo bẩn

Không cần chất tẩy mạnh, quần áo vẫn tinh khiết được những vết bẩn “khó ưa” nhất nhờ coca. Không chỉ vây, coca còn có công dụng khử mùi hôi, mùi xăng vương trên áo quần. Bạn đổ một đến nhì lon coca vào máy giặt cùng với bột giặt, những việc giặt giũ còn lại cứ để máy giặt lo mà thôi. Cách thức làm khôn cùng đơn giản nhưng mà dè xẻn chi tiêu đúng không nào?

4. Khiến sạch vết bẩn trên kính, sàn nhà

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 7

Lấy coca pha với một ít nước, sau đó sử dụng thay thế nước lau sàn hoặc nước lau kính. Một trong những yếu tố chính trong coca là acid citric – một chất tẩy rửa tuyệt vời, được dùng phổ thông để khiến tinh khiết các bề mặt sàn hay kính.

5. Hủy hoại bọn ốc sên hại rau trong vườn

Sử dụng coca phun lên rau và những nơi ốc sen hay đến, bạn bè ốc sên sẽ không dám tiến công vườn của bạn nữa. 

6. Loại trừ vết cháy trên xoong, nồi, chảo inox 

Đổ coca vào xoong, nồi, chảo hoặc ngâm trực tiếp cả nồi, chảo vào chậu đổ sẵn coca trong một tiếng, sau đó rửa đi và sử dụng khăn sạch lau lại. Giả dụ không muốn mất đa dạng thời điểm tẩy rửa, hãy đổ coca tham gia nồi, đặt lên bếp đun và dùng thìa gỗ khuấy tới đáy nồi trong vài phút. Chất acid có trong loại giải khát này sẽ giúp loại trừ những vết cháy đen trên xoong chảo.

7. Vứt bỏ lớp sơn bên ngoài đồ nội thất bằng kim khí

 re tien lai de dung, nuoc ngot co ga la nuoc tay da nang nhat nha nao cung nen dung - 8

Giả dụ bạn muốn thay đổi màu sơn của các món đồ kim khí, đầu tiên bạn phải loại trừ lớp sơn cũ. Bí quyết đơn giản là ngâm một chiếc khăn vào nước coca và sau đó đặt lên món đồ kim loại trong một đêm. Sau đó bạn có thể dễ dãi bóc lớp sơn cũ.

>> XEM TIẾP: Đổ giấm vào cuộn giấy vệ sinh: Chị em tưởng "vô ích" nhưng chức năng bất ngờ

Theo Du Jin (Khám phá)

Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét