Phương pháp khiến bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện không chỉ để nấu cơm mà còn có thể dùng để khiến cho bánh rất ngon. Điện máy XANH sẽ vào bếp, hướng dẫn bạn phương pháp khiến cho bánh bông lan trứng muối siêu lôi cuốn nhé!

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

1Chất liệu khiến bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Phần cốt bánh

- 6 quả trứng gà

- 1 muỗng cà phê bột nở (mua ở chợ hoặc các siêu thị bán đồ khiến cho bánh)

- 120 g bột mì

- 20 g bột bắp

- 1 muỗng cà phê bột nở

- 120 g tuyến đường

Phần sốt 

- 1 lòng đỏ trứng

- 25 g các con phố

- 2 - 3 g muối

- 20 g bột ngô

- 240 ml nước

- 25 g bơ lạt - đun chảy để nguội

Nhân bánh

- 7 lòng đỏ trứng muối

- 2 cây xúc xích nhỏ xíu

- 3 miếng phô mai con bò cười (cắt đôi ra)

- Một ít chà bông (số lượng đa dạng hay ít tùy bạn)

- Một ít rượu Mai Quế Lộ để khử mùi trứng muối (hoặc có thể thay bằng rượu trắng)

2Khí cụ làm cho bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

- Nồi cơm điện, máy đánh trứng, cây trộn bột, rây bột...

3Cách khiến cho bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bước 1Ngâm 6 quả trứng gà vào tô nước ấm trong vòng 5 phút với tỉ lệ 2 cốc nước lã pha với 3 cốc nước sôi. Bước này làm trứng nóng lên sẽ giúp trứng dễ đánh bông hơn (hình 1). Sau đó, trộn đều 120 g bột mì, 20 g bột bắp với 1 muỗng cà phê bột nở, rây mịn để bột không bị vón cục (hình 2).

Bước 2: Lau khô 6 quả trứng, đập trứng vào tô ráo nước, cho 120 g con đường rồi tấn công cho trứng nổi bông lên (hình 3). Rà soát bằng bí quyết nhấc dụng cụ tấn công trứng lên cao, ví như trứng rớt thành dòng là đạt (hình 4).

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bước 3Chia bột thành 3 phần tuần tự rây tham gia tô trứng (hình 1) và trộn đều tới khi hết bột (hình 2). Lưu ý trộn nhẹ tay để tránh làm trứng bị xẹp. Lót giấy nến (hoặc có thể thay bằng giấy A4) vào đáy nồi cơm điện, sau đó cho bột vào nồi (hình 3). Đậy nắp nồi và nhấn nút Cook (hình 4).

Sau khoảng 10 phút nồi sẽ chuyển sang nút giữ ấm (Warm), bạn đợi khoảng 5 đến 7 phút rồi bấm nút Cook thêm một lần nữa. Trường thích hợp nồi không dancing sang nút Cook thì bạn đừng cố nhấn mà hãy đợi một tẹo cho nồi nguội bớt rồi mới nhấn nút lần nữa (lặp lại thao tác nhấn Cook trong khoảng 2 - 3 lần).

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Đọc thêm: Nồi cơm điện Supor CFXB50FC29VN-75 đang hạ thấp giá cực sốc tại Điện máy XANH

Bước 4: Sau khoảng 40 - 60 phút thì bánh chín. Kiểm tra bánh chín bằng cách thức nhấn ngón tay lên mặt bánh, mặt bánh lõm vào và phồng lên ngay lặp tức thị bánh đã chín. Sau đó, lấy bánh ra và để nguội.

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Tìm hiểu: Bí quyết làm bánh bằng nồi cơm điện

Bước 5: Rửa sạch sẽ lòng đỏ trứng muối (hình 1). Sau đó, cho lòng đỏ tham gia chén rượu Mai Quế Lộ (hoặc rượu trắng ngâm khoảng 5 phút) để trứng hết mùi tanh (hình 2). Xếp trứng lên khay, quét 1 ít dầu ăn lên trứng rồi đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 6 - 7 phút. Nếu nhà không có lò nướng, bạn vẫn có thể hấp cách thủy trứng khoảng 5 phút ở lửa vừa.

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bước 6: Khiến cho sốt cho bánh. Anh chị cho 25 g các con phố, muối và lòng đỏ trứng tham gia 1 cái tô lớn (hình 1). Sử dụng cây tấn công trứng đánh đều cho hỗn phù hợp hòa quyện (hình 2). Tiếp theo, rây 25 g bột ngô vào và trộn đều (hình 3). Sau cùng, cho 240 ml nước và 25 g bơ đã được đun chảy trước đây vào trộn đều (hình 4).

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bước 7: Lọc hỗn phù hợp sốt để sốt được mịn (hình 1). Kế tiếp, cho hỗn phù hợp tham gia 1 cái nồi, bắc lên bếp ở lửa nhỏ dại và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại (hình 3). Xem xét, không nên khuấy quá lâu, hỗn hợp sẽ đặc lại và không ngon. Sau đó, sẵn sàng phần nhân chà bông, trứng muối, cắt phô mai làm cho đôi, cắt xúc xích thành miếng vừa ăn (hình 4).

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bước 8: Cắt đôi bánh bông lan và phết 1 lớp sốt lên mặt bánh (hình 1). Lần lượt xếp phô mai và xúc xích lên trên (hình 2). Đặt nửa chiếc bánh còn lại lên trên, phết sốt, cho chà bông và xúc xích lên là được (hình 3, 4).

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Tuy hơi cầu kỳ 1 xí nhưng sản phẩm là 1 chiếc bánh bông lan trứng muối vô cùng thơm ngon, thu hút.

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Hi vọng qua bài viết bạn có thể làm cho ngay cho bản thân một chiếc bánh bông lan trứng muối thơm ngon chỉ với một chiếc nồi cơm điện. Trong quá trình làm cho giả dụ có bất cứ thắc mắc nào, đừng lần chần san sớt cùng Điện máy XANH bạn nhé!

Mini Điện máy XANH


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét